Chip AMD dòng R 'chuyên trị' video độ nét cao, đồ họa nặng

VNC - Với dòng bộ xử lý mới ra mắt, AMD hướng tới cải thiện chất lượng video độ nét cao và đồ họa 3D, nhằm sử dụng trên các thiết bị giám sát tỉ mỉ như trong các sòng bạc, thiết bị chơi game, biển quảng cáo, hoặc thiết bị trong bệnh viện.

Loạt chip công bố hôm 21/5/2012 này kết hợp CPU với bộ xử lý đồ họa (GPU) chuyên dụng, có thể xử lý một số game đòi hỏi khắt khe nhất hiện thời. CPU và các GPU kết hợp để xử lý video thực tế, các tính toán phức tạp, có thể giúp rút ngắn thời gian phản ứng trên các ứng dụng về hình ảnh y tế, thông tin, giải trí và quảng cáo, AMD cho biết.

Ảnh: laptopmag.com

Các biển báo kỹ thuật số, thiết bị giám sát ngày càng đòi hỏi phải có khả năng phân tích mạnh mẽ, và các chip dòng R có thể đáp ứng việc xử lý nhanh thông tin có liên quan. Ví dụ, nhiều công ty đang tạo ra các thuật toán để nhận biết xem chủ thể là nam hay nữ, trẻ em hay người lớn, và những thuật toán đó có thể được đưa vào một màn hình lớn hoặc camera sử dụng chip R.

Các thiết bị nhúng đang ngày càng trở nên thông dụng trong gia đình, doanh nghiệp khi Internet tạo điều kiện trao đổi dữ liệu giữa các máy chủ và thiết bị. Những thiết bị như cảm biến, máy đo thông minh được sử dụng để thu thập dữ liệu và kết nối các thiết bị. Các bộ xử lý mới của AMD cũng có thể giúp phục vụ các game và dữ liệu đồ họa chuyên sâu từ đám mây.

Tuần trước, AMD công bố loạt chip dòng A cho máy tính xách tay có tên mã là Trinity. Các chip R dựa trên kiến trúc Piledriver (cũng được sử dụng trong chip Trinity), trong khi bộ xử lý đồ họa dựa trên lõi đồ họa Radeon HD 7000-series hỗ trợ DirectX 11.

Các chip mới này có thể dễ dàng lắp vừa vào các thiết bị, tiêu thụ từ 17 - 35W điện năng. AMD cũng cung cấp các bộ xử lý G-series cũ hơn, tiêu thụ từ 5,5 - 18W điện năng.

Bạch Đình Vinh 
Nguồn: IDG News Service
Theo pcworld.com.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang