Máy tính bảng 4G của RIM sẽ “lên kệ” vào tuần tới

vncongnghe - Sau một thời gian dài chờ đơi, hãng công nghệ Canada Research in Motion (RIM) cũng đã ra mắt phiên bản 4G của chiếc máy tính bảng BlackBerry PlayBook. Đáng chú ý, bản mẫu của chiếc máy tính bảng này đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây ít ngày.

Phiên bản 4G có thiết kế giống với phiên bản Wifi 
đã có mặt trên thị trường từ tháng 4 năm ngoái

Hãng công nghệ RIM vừa cho biết vào hôm nay sẽ bắt đầu bán chiếc máy tính bảng BlackBerry PlayBook phiên bản hỗ trợ kết nối 4G LTE tại thị trường Canada vào ngày 9/8 tới đây. Phiên bản dành cho thị trường quốc tế sẽ xuất hiện sau đó không lâu.
“Chúng tôi rất háo hức để mang đến tay người dùng chiếc máy tính bảng BlackBerry PlayBook đầu tiên hỗ trợ mạng 4G LTE”, David Smith, Phó chủ tịch bộ phận di động của RIM cho biết.

Phiên bản BlackBerry PlayBook 4G có thiết kế tương tự như phiên bản thuần Wifi ra mắt vào tháng 4 năm ngoái và hiện đang có mặt trên thị trường. Máy cũng được trang bị màn hình 7-inch (độ phân giải 1024x600), sử dụng vi xử lý đơn lõi 1.5GHz (tăng hơn so với vi xử lý 1GHz của phiên bản cũ), kèm theo camera 5 megapixel ở sau và 3 megapixel ở trước.

Phiên bản BlackBerry PlayBook wifi có 2 phiên bản bộ nhớ 16GB và 32GB, tuy nhiên RIM đã “khai tử” phiên bản 16GB vào tháng 6 vừa qua, do vậy phiên bản mới 4G này cũng sẽ chỉ gồm phiên bản bộ nhớ 32GB, tuy nhiên có hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD ngoài trong trường hợp cần mở rộng dung lượng lưu trữ.

Máy hoạt động trên nền tảng BlackBerry PlayBook OS 2. Hiện giá bán của sản phẩm chưa được RIM công bố.

Máy tính bảng BlackBerry PlayBook được xem là một thất bại của RIM khi hãng chỉ bán được vỏn vẹn gần 2 triệu chiếc kể từ khi ra mắt vào tháng 4 năm ngoái đến nay. Trong quý II vừa qua, RIM chỉ bán được 260.000 chiếc BlackBerry PlayBook, giảm đáng kể so với doanh số hơn 500 ngàn chiếc trong quý trước đó.

RIM lần đầu tiên giới thiệu về máy tính bảng hỗ trợ mạng 4G hơn 1 năm về trước, tại triển lãm CES 2011 diễn ra hồi tháng 1 năm ngoái. Tuy nhiên từ thời điểm đó cho đến tận bây giờ, phiên bản 4G của BlackBerry PlayBook chỉ luôn xuất hiện dưới dạng tin đồn.

Hình ảnh Blackberry PlayBook phiên bản 4G (7-inch, dưới) và phiên bản 10-inch xuất hiện tại Việt Nam cách đây ít ngày

Đáng chú ý, cách đây ít ngày, một sản phẩm được cho là bản dùng thử của BlackBerry PlayBook 4G đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Bên cạnh phiên bản màn hình 7-inch và hỗ trợ 4G, bản mẫu của BlackBerry PlayBook có màn hình cỡ lớn 10-inch cũng rò rỉ tại nước ta.

Chiếc máy tính bảng cỡ 10-inch cũng RIM cũng đang rất được nhiều người quan tâm và được cho sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

abcviet (theo dantri.com.vn / Xaluan.com)


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang