Vạch trần quảng cáo chơi xấu Apple của Motorola

VNC - Hành động sử dụng địa chỉ giả để "hạ thấp" ứng dụng Apple Maps của Motorola đã bị phát giác.

Motorola dùng địa chỉ giả để chơi xấu Apple.

Sau khi Apple ra mắt iPhone 5 chạy hệ điều hành iOS 6 và tích hợp ứng dụng bản đồ mới Apple Maps, Motorola hiện đang thuộc sở hữu của Goolge đã thực hiện một quảng cáo vui nhằm “chế giễu” iPhone 5. Theo đó, khi cùng tìm kiếm một địa chỉ nhà tại thành phố New York thì Motorola DROID RAZR M sử dụng Google Maps đã tìm đùng còn iPhone 5 sử dụng Apple Maps lại đưa đến một địa chỉ sai. Ngoài ra, trong quảng cáo đó, Motorola còn gọi iPhone 5 bằng cách chơi chữ là iLost.

Tuy nhiên, cư dân mạng đã chỉ ra rằng quảng cáo của Motorola là có “gian lận” và dễ gây hiểu nhầm. Địa chỉ được sử dụng trong quảng cáo là "315 E 15th NY" (số nhà 315 E phố 15th thuộc Manhattan, New York) thậm chí còn không tồn tại. Đó là vị trí của một công viên công cộng và sẽ không có hàng số lẻ trên phố 15th. Nếu như sử dụng địa chỉ "318 E 15th NY " thì Apple Maps sẽ cung cấp vị trí chính xác.

Do đó, có thể nói mặc dù Apple Maps chưa thực sự hoàn hảo nhưng rõ ràng Motorola và Google đã “chơi xấu” đối thủ của mình. Nhưng xét cho cùng, dù không "kém cỏi" như trong quảng cáo của Mototola thì vẫn sẽ phải cần thêm một khoảng thời gian nữa để Apple Maps có thể phát triển kho dữ liệu bản đồ như Google đã làm được.

Theo Xã Luận


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang