Rộ tin Apple "nghỉ chơi" với Intel

VNC - Apple được cho đang tìm cách thay thế con chip của Intel hiện đang được dùng trên dòng máy tính Mac của họ bằng 1 phiên bản của công nghệ chip mà "Táo khuyết" sử dụng trên iPhone, iPad.

Ảnh minh họa

Tờ Bloomberg dẫn nguồn tin từ những người thạo tin trong nhóm nghiên cứu của Apple, cho biết. Máy Mac của Apple chuyển sang dùng chip Intel cách đây 7 năm, từ 2005.

Các kĩ sư của Apple tự tin rằng các thiết kế chip mà họ dùng trên thiết bị di động của mình, một ngày nào đó, đủ mạnh để chạy trên laptop và máy để bàn.

Mặc dù việc loại bỏ chip Intel không phải sẽ diễn ra trong "một sớm một chiều", hoặc thậm chí là một vài năm tới, nhưng các kĩ sư Apple tin rằng việc Apple chuyển sang dùng con chip do mình thiết kế là một điều "không thể tránh khỏi". Sở dĩ họ tin vào điều này là bởi các tính năng của thiết bị di động và PC ngày càng tương đồng.

Cuộc dịch chuyển này, nếu xảy ra, sẽ lại là 1 đòn đánh mạnh vào công ty sản xuất chip máy tính lớn nhất thế giới. Intel bị ARM bỏ xa trên thị trường di động. Đối tác truyền thống là Microsoft trong phiên bản Windows mới nhất cũng không còn chỉ hỗ trợ Intel mà chuyển sang hỗ trợ cả đối thủ của họ. Và khi mà các thiết bị di động với chức năng ngày càng giống PC, các kĩ sư Apple đang làm việc cho dự án chuyển đổi này, cho rằng Apple sẽ dùng tới thiết kế chip mà họ tùy biến giống như đã từng làm cho chip iPhone, iPad. Việc chuyển sang chip mới cũng sẽ giúp cho Apple đạt mục tiêu mang lại 1 trải nghiệm nhất quán cho tất cả các thiết bị của họ, từ điện thoại tới máy tính, và có thể cả TV. Theo nguồn tin, đây là mục tiêu Apple đặt ra cho năm 2017, tức có thể chip Intel sẽ bị loại bỏ vào thời điểm này.

Theo Xã Luận


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang