Đạt chứng chỉ Microsoft khi mới 8 tuổi

Một cậu bé 9 tuổi người Ấn Độ, có cha sinh ra ở Madurai, đã trở thành người trẻ nhất thế giới đạt chứng chỉ Microsoft Certified Technology Specialist (MCTS).

Cậu bé có tên Pranav Kalyan, một học sinh lớp 4 của trường tiểu học Willow, California, đã đạt chứng chỉ MCTS trong cuộc thi ASP.NET Framework 3.5 vào ngày 12-1 vùa qua.


Cha của Pranav tỏ ra rất vui mừng vì những gì mà con ông làm được. Ông nói: "Khi còn nhỏ, Pranav đã bị cuốn hút bởi máy tính hơn so với các trò chơi. Em nó bắt đầu viết các chương trình phần mềm nhỏ ở tuổi thứ 6 và có khả năng giải quyết các vấn đề trong tính toán nhị phân và tích phân. Hiệu quả trong khả năng toán học chính là nền tảng để con tôi viết ra các chương trình".

Phát biểu với kênh truyền hình TOI qua điện thoại, Pranav cho biết cậu muốn trở thành một nhà khoa học. "Em bắt đầu làm quen với thế giới máy tính khi mới lên 2. Điều khiến em quan tâm đến máy tính chính là tình yêu vào toán học vốn có nhiều thách thức, lòng quyết tâm giải quyết các vấn đề phức tạp đã giúp em viết ra các chương trình máy tính thông qua các yêu cầu kỹ năng hợp lý", Pranav cho biết thêm.

Cậu bé đã bắt đầu viết những chương trình HTML đơn giản khi mới lên 6 tuổi và rất tập trung chuẩn bị cho kỳ thi trong vòng 18 tháng qua. Cậu bé nói thêm: "Em dành ít nhất 8 tiếng/ngày để nghiên cứu lập trình máy tính trong các ngày nghỉ".

Theo NLD, Quản Trị Mạng


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang