Nexus 7 mới sẽ ra mắt sớm hơn iPad Mini Retina

iPad Mini với màn hình được nâng cấp có thể được ra mắt vào quý III hoặc IV năm nay, trong khi đó thế hệ tiếp theo của Nexus 7 cũng được trang bị màn hình độ phân giải siêu cao sẽ trình làng sớm hơn, theo nhận định của hãng DisplaySearch.


Nhà phân tích Paul Semenza đến từ hãng DisplaySearch chia sẻ với trang công nghệ Cnet: "Chúng tôi nhận thấy có khả năng rất cao việc màn hình iPad Mini sẽ đi vào sản xuất trong khoảng quý III". Ông cho biết thêm: "Khi nào chiếc iPad Mini sẽ ra mắt? Có thể là quý III hoặc quý IV". Những nhận định của DisplaySearch chủ yếu dựa vào dự đoán về nguồn cung linh kiện. Gần đây, cũng có một vài nguồn tin đã dự đoán về sự ra đời của iPad Mini 2 vào quý III.

Ông Semenza cho biết các dữ liệu của ông cho thấy iPad Mini 2 sẽ có màn hình độ phân giải 2048 x 1536 pixel. Đây là độ phân giải cần có để thiết bị này đạt chuẩn Retina. Hiện tại, iPad Mini đời đầu có độ phân giải màn hình rất thấp, chỉ ở mức 1024 x 768 pixel. Để minh họa rõ hơn, nếu thông tin trên là chính xác, iPad Mini mới sẽ có mật độ điểm ảnh màn hình là 324 ppi, gần tương đương iPhone 5, so với con số chỉ là 163ppi trên chiếc iPad Mini hiện nay.

LG Display là ứng cử viên sáng giá nhất có thể đảm nhận công việc gia công linh kiện hiển thị. Tuy vậy cũng có khả năng AUO, Japan Display hoặc kể cả Sharp tham gia chế tạo. Cụ thể, dù Japan Display gần đây chủ yếu tập trung vào lĩnh vực smartphone, điển hình là việc sản xuất màn hình cho iPhone 5, hãng đang có mong muốn thâm nhập thêm vào thị trường gia công máy tính bảng. Hơn nữa, công nghệ hiện đại của hãng cũng cho phép họ sản xuất những màn hình độ phân giải rất cao, không kém LG Display.

Ông Semenza cũng chỉ ra khó khăn của Apple đó là việc phải cố gắng nhét màn hình Retina vào khung mỏng chỉ 7.2mm của iPad Mini. Thực tế, chiếc iPad Retina 9.7 inch dày và nặng hơn đàn anh không sử dụng Retina, chiếc iPad 2.

Tuy vậy, trước khi chúng ta được chiêm ngưỡng iPad Mini 2, có thể thế hệ tiếp theo của Nexus 7 đến từ Google sẽ được ra mắt. Thông tin này được DisplaySearch tổng hợp từ các nhà sản xuất linh kiện châu Á. Cụ thể màn hình của Nexus 7 mới sẽ vượt qua mức 1920 x 1200 pixel. Các tấm nền hiển thị sẽ đi vào sản xuất vào quý II. Hiện nay, chiếc Nexus 7 có độ phân giải màn hình là 1280 x 800 pixel, cho mật độ điểm ảnh ở mức 216ppi. Với màn hình mới, con số này sẽ nâng lên 323ppi.

Việt Dũng
Theo vnreview.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang