Blogger làm mới giao diện chỉnh sửa HTML

vncongnghe – Với sự nâng cấp của mình Blogger càng ngày càng làm mới mình với nhiều cải tiến nổi bật. Mới đây Blogger vừa cho ra mắt giao diện chỉnh sử HTML (HTML Edit) với nhiều cải tiến mới, nếu bạn là một người chuyên design thì không thể không quan tâm đến sự cải tiến mới này. Với sự cải tiến mới này thì tất cả mã nguồn Template sẽ được thu gọn lại, với chức năng đóng mở thì bạn có thể xem tất cả code hay thu gọn lại nếu không cần chỉnh sửa code ở phần đó. Ngoài ra cũng có sự khác biệt ở tính năng xem trước mẫu, cửa sổ xem trước blog của bạn hiện ra trình duyệt như thế nào không còn mở ra 1 tab mới nữa mà sẽ hiển thị ngay bên dưới các công cụ chỉnh sửa. Hơn nữa, khi trong template bạn có nhiều tiện ích (widget) thì bạn chỉ cần chọn Jump to widget mà bạn cần chỉnh sửa để chỉnh sửa code một cách nhanh chóng.

Giao diện cải tiến này rất hữu ích với các design, thao tác dễ dàng nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn chưa quen cũng gây khá nhiều lúng túng trong thao tác chỉnh sửa HTML.

Blogger làm mới giao diện chỉnh sửa HTML (Edit HTML) với nhiều cải tiến mới
Giao diện chỉnh sửa HTML mới

Để đi nhanh đến các tiện ích bạn muốn chỉnh sửa thì với chức năng Jump to widget bạn sẽ thực hiện nhanh chóng
Blogger làm mới giao diện chỉnh sửa HTML (Edit HTML) với nhiều cải tiến mới
Nút nhảy nhanh đến tiện ích cần chỉnh sửa

Mặc định thì code của template sẽ ở dạng thu gọn, nếu bạn muốn mở rộng code để chỉnh sửa thì click vào dấu 3 chấm (...) hoặc mũi tên bên trái ngay dòng code đó để mở rộng code hoặc thu gọn lại.

Blogger làm mới giao diện chỉnh sửa HTML (Edit HTML) với nhiều cải tiến mới
Code được thu gọn với chức năng đóng mở


Blogger làm mới giao diện chỉnh sửa HTML (Edit HTML) với nhiều cải tiến mới
Khi bạn click xem trước (Preview) giao diện sẽ hiện ngay trong khu vực chỉnh sửa

Với cải tiến này thì tất cả code được đánh số thứ tự bên trái sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm đến dòng code lỗi hoặc cần chỉnh sửa, ở đây bạn cũng có thể nhận dạng ra và phân biệt nhanh chóng các đoạn code trong template.

Với sự cải tiến mạnh mẽ của Blogger thì mình tin rằng thời gian tới Blogger sẽ là một nền tảng rất hoàn hảo để chúng ta có thể tập trung phát triển web/blog.


Theo traidatmui.com


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang