Tổng hợp biến Win XP thành Win 7 (Bài 12)


Bài 12: Menu chuột phải trên desktop


Hôm nay mình sẽ hướng dẫn bí kíp tạo menu chuột phải giống win 7 với các mục Screen resolution, Gadgets, Personalize cho win XP.


Đầu tiên, download cái này.


Giải nén folder Fast Explorer vào X:\Program Files\ (với X là ổ đĩa bạn cài XP).
Chạy Fast Explorer.exe, đợi cho nó load xong. Chọn mục Submenu Items, bạn sẽ có sẵn một menu cho File folder background như hình:


Bấm OK là hoàn tất.
Đặc biệt, để sử dụng menu Gadgets vì trong XP ko có hỗ trợ gadget nên bạn có thể thay vào Application phía bên phải đường dẫn đến file chạy chương trình giả lập Windows Sidebar của bạn (ví dụ: "C:\Program Files\Vista Rainbar\Rainmeter.exe") và có thể thêm vào mục menu hint chú thích cho menu item tương ứng tùy thích (ví dụ: Screen resolution -> menu hint: Adjust your display resolution).
Bạn cũng có thể thêm vào một menu item và đặt tên lại là Next desktop background, tại phần Application là: "shell32.dll,Control_RunDLL desk.cpl ,1" rồi bấm vào nút hình mũi tên lên để di chuyển menu này lên trên cùng, giả tính năng desktop slideshow của win7.
Muốn menu chuột phải trở lại như cũ, bạn cũng vào Submenu Items rồi xóa hết các mục là xong.
Để xóa Intel Graphic Properties trên menu chuột phải để đưa các mục mới thêm vào gần phía cuối menu hơn:http://www.mediafire.com/?mjl43zidzmm. Tải về, chạy file Remove Intel Menu.reg là xong.


Tổng hợp nguồn Internet



In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang