5 thương hiệu công nghệ được ngân hàng Việt ưa chuộng

(vncongnghe) - Cisco, IBM, Oracle, Checkpoint và VNPT là những cái tên gắn bó với các ngân hàng tại Việt Nam. Mỗi hãng đều có thị phần vượt xa các đối thủ trong lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp. Kết quả được rút ra từ khảo sát mới công bố của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG).

Oracle

Nói đến ứng dụng CNTT trong ngân hàng trước nhất phải kể đến phần mềm ngân hàng lõi (core banking). Trong số 9 nhà cung cấp phần mềm core-banking tại Việt Nam, Oracle với sản phẩm i-flex chiếm thị phần cao nhất với 32%, vượt xa sản phẩm đứng thứ 2 chỉ chiếm 22%.

Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), một trong những ngân hàng đầu tiên 
triển khai hệ thống ngân hàng tự động. Ảnh: Vũ Nga

Cisco

Về hạ tầng mạng và an ninh bảo mật, Cisco chiếm thị phần áp đảo ở mảng router (83%), vượt xa đối thủ kế tiếp chỉ giữ 13% thị phần.

VNPT

Đối với hệ thống đường truyền Internet, hầu hết các ngân hàng sử dụng tối thiểu 2 đường song song, dù vậy, VNPT vẫn giữ thị phần áp đảo tới 69%, vượt xa đối thủ kế tiếp chỉ đạt 19%.

IBM

IBM tương tự Cisco, được rất nhiều ngân hàng lựa chọn cho máy chủ và thiết bị lưu trữ. Thị phần của IBM ở mảng máy chủ chiếm 46%, thiết bị lưu trữ là trên 50%.

Checkpoint

Riêng trong lĩnh vực thiết bị an toàn thông tin, hai đối thủ đang bám sát nhau là Cisco và Checkpoint, lần lượt có thị phần là 37% và 33%.

Khảo sát trên do IDG thực hiện với 45 ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam, bao gồm 5 ngân hàng thương mại vốn nhà nước, 35 ngân hàng thương mại cổ phần và 5 ngân hàng thương mại vốn nước ngoài. “Khảo sát nhằm đánh giá năng lực, sự khác biệt về công nghệ của các ngân hàng thương mại trong nước với các ngân hàng nước ngoài có giấy phép hoạt động như một ngân hàng tại Việt Nam”, ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc IDG Đông Nam Á cho biết. Hàng năm, IDG sẽ thực hiện khảo sát này song song với khảo sát về “Hành vi khách hàng khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của ngân hàng” để qua đó, ngân hàng có hướng phát triển công nghệ phù hợp.

V.N
Theo pcworld.com.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang