vncongnghe - Serie 7 phiên bản cải tiến không mang tính đột phá nhưng sự thay đổi xuất hiện từ trong ra ngoài, nhằm cạnh tranh tốt hơn với Mercedes S-class.
Những thay đổi bên ngoài khá ít, viền crôm của lưới tản nhiệt được "vê" tròn hơn, chứ không dẹt như mẫu hiện hành, hai thanh ngang mạ crôm nằm giữa hốc hút gió, gương chiếu hậu thiết kế lại có tích hợp đèn xi-nhan, kiểu dáng đèn đỏ mới trong cụm đèn hậu.
Trong ca-bin, 2 ghế trước cũng được thiết kế lại, nội thất được cách âm tốt hơn, đèn nội thất mới, hệ thống kiểm soát iDrive được nâng cấp và hệ thống màn hình cho gói trang thiết bị thông tin giải trí ở hàng ghế sau, cùng tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen.
Bên cạnh những thay đổi trên, hệ thống định vị cũng được nâng cấp với kiểu bố trí menu mới, cùng các yếu tố 3D. Hệ thống cảnh báo sớm nháy biểu tượng tách cà phê để nhắc nhở tài xế thời điểm nghỉ ngơi, cũng như công nghệ mở cốp rảnh tay lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe này.
Dưới nắp ca-pô là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, giúp mẫu 740i duy trì sức mạnh với công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 447 Nm, nhưng khi kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, mức tiết kiệm nhiên liệu tăng 20%.
Động cơ 4.4 V8 trên 750i với công nghệ điều khiển van biến thiên Valvetronic giúp xe tăng 45 mã lực và 41 Nm, lên mức 445 mã lực và 651 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,7 giây.
Phiên bản ActiveHybrid 7 thế hệ thứ 2 sử dụng động cơ 3 lít với 6 xi-lanh của mẫu 740, cùng động cơ điện 55 mã lực. Sức mạnh tổng thể 349 mã lực và mô-men xoắn 498 Nm. Theo BMW, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của ActiveHybrid 7 cao hơn 14% so với 740i.
Cả 740i và 750i đều sử dụng hệ thống quản lý động lực mới kết hợp cùng những điều chỉnh về kiểm soát các chế độ lái. Những trang bị khác gồm kiểm soát giảm xóc động học DDC, hệ thống treo sau tự điều chỉnh là tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu.
Kể từ mùa hè năm nay, BMW 740i và 750i sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ. Bản ActiveHybrid 7 phải đến mùa thu mới có mặt ở showroom. Giá bán dự kiến từ 71.900 USD cho mẫu 740i, và từ 86.200 cho bản động cơ 8 xi-lanh.
Những thay đổi bên ngoài khá ít, viền crôm của lưới tản nhiệt được "vê" tròn hơn, chứ không dẹt như mẫu hiện hành, hai thanh ngang mạ crôm nằm giữa hốc hút gió, gương chiếu hậu thiết kế lại có tích hợp đèn xi-nhan, kiểu dáng đèn đỏ mới trong cụm đèn hậu.
BMW serie 7 đời 2013 dễ nhận thấy sự khác biệt ở hốc gió trước với thanh ngang mạ crôm.
Trong ca-bin, 2 ghế trước cũng được thiết kế lại, nội thất được cách âm tốt hơn, đèn nội thất mới, hệ thống kiểm soát iDrive được nâng cấp và hệ thống màn hình cho gói trang thiết bị thông tin giải trí ở hàng ghế sau, cùng tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen.
Bên cạnh những thay đổi trên, hệ thống định vị cũng được nâng cấp với kiểu bố trí menu mới, cùng các yếu tố 3D. Hệ thống cảnh báo sớm nháy biểu tượng tách cà phê để nhắc nhở tài xế thời điểm nghỉ ngơi, cũng như công nghệ mở cốp rảnh tay lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe này.
Dưới nắp ca-pô là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, giúp mẫu 740i duy trì sức mạnh với công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 447 Nm, nhưng khi kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, mức tiết kiệm nhiên liệu tăng 20%.
Động cơ 4.4 V8 trên 750i với công nghệ điều khiển van biến thiên Valvetronic giúp xe tăng 45 mã lực và 41 Nm, lên mức 445 mã lực và 651 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,7 giây.
Nội thất cũng được nâng cấp, cách âm tốt hơn và 2 ghế trước được thiết kế lại.
Phiên bản ActiveHybrid 7 thế hệ thứ 2 sử dụng động cơ 3 lít với 6 xi-lanh của mẫu 740, cùng động cơ điện 55 mã lực. Sức mạnh tổng thể 349 mã lực và mô-men xoắn 498 Nm. Theo BMW, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của ActiveHybrid 7 cao hơn 14% so với 740i.
Cả 740i và 750i đều sử dụng hệ thống quản lý động lực mới kết hợp cùng những điều chỉnh về kiểm soát các chế độ lái. Những trang bị khác gồm kiểm soát giảm xóc động học DDC, hệ thống treo sau tự điều chỉnh là tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu.
Kể từ mùa hè năm nay, BMW 740i và 750i sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ. Bản ActiveHybrid 7 phải đến mùa thu mới có mặt ở showroom. Giá bán dự kiến từ 71.900 USD cho mẫu 740i, và từ 86.200 cho bản động cơ 8 xi-lanh.
Minh Thủy
Theo vnexpress.net
In bài này