Điện thoại, máy tính bảng Samsung sẽ dùng dịch vụ 'mây' mSpot

(vncongnghe) - Nếu như iPhone, iPad của Apple có dịch vụ iCloud, thì điện thoại, máy tính bảng của Samsung sẽ có dịch vụ nghe nhạc, xem video, lưu trữ, đồng bộ hóa mSpot.


Samsung Electronics đã đồng ý mua lại nhà cung cấp dịch vụ đám mây trên di động mSpot, giúp mở rộng việc cung cấp dịch vụ lưu trữ và giải trí “mây” trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của hãng.

mSpot sẽ cung cấp các dịch vụ âm nhạc, video và radio dựa trên nền 'mây' đến người sử dụng thiết bị Samsung. Các dịch vụ giải trí của mSpot sẽ trở thành tính năng cơ bản và được cài sẵn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy sắp tới của Samsung.

Gần đây, Samsung đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh Galaxy S III và cho hay sẽ bắt đầu xuất xưởng máy tính bảng Galaxy Tab 2 model 10,1 inch vào ngày 13/5.

mSpot Music cho phép người dùng lưu trữ tối đa 5GB dung lượng miễn phí, đồng bộ và truyền nhạc từ “mây” sang các thiết bị. Dịch vụ này còn hỗ trợ người dùng mua phim, sau đó truyền trực tuyến đến các thiết bi di động và máy tính.

Các nhà sản xuất máy tính bảng và điện thoại thông minh đang sao chép Apple trong việc xây dựng các dịch vụ đám mây đi cùng với thiết bị. Amazon cung cấp các dịch vụ giải trí trực tuyến và lưu trữ trên “mây” dành riêng cho Kindle Fire, còn các công ty khác như Lenovo, Acer cũng đang tự xây dựng các dịch vụ “mây” để cung cấp dịch vụ lưu trữ, mua sắm, giải trí trên điện thoại thông minh và máy tính bảng dùng Android.

Samsung đã không cho biết trị giá thương vụ mua lại mSpot và khi nào hợp đồng mua bán này sẽ hoàn tất, nhưng theo PC Magazine, số tiền mua là dưới 10 triệu USD.

Như vậy, có thể Samsung sẽ không tung ra dịch vụ đám mây S Cloud như thông tin rò rỉ trước đây, hoặc có thể mSpot sẽ được tích hợp hay chuyển đổi thành S Cloud trong tương lai.

Mai Phương 
Nguồn: NetworkWorld 
Theo pcworld.com.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang