TV cần nương tựa vào điện thoại, máy tính bảng, web để tồn tại

vncongnghe - Để trở lại vị thế trung tâm của mỗi gia đình, TV cần có khả năng tương tác chặt chẽ với điện thoại thông minh, máy tính bảng, cũng như kết nối web và cung cấp nhiều dịch vụ trực tuyến.

Ảnh: WorldTVPC

Tại triển lãm Computex 2012, Đài Loan, ông Hirotoshi Uehara, Giám đốc điều hành bộ phận TV của Panasonic, nói rằng tính năng kết nối Internet và chạy các ứng dụng cùng khả năng tương tác với các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng giờ cũng quan trọng như kiểu dáng và chất lượng hình ảnh TV. TV thông minh cần phát triển để trở thành trung tâm truyền thông tương tác trong gia đình.

Theo Hirotoshi Uehara, các mẫu TV mới nhất của Panasonic hiện hỗ trợ trình duyệt web với HTML5 - ngôn ngữ web phiên bản mới - cho phép các nhà phát triển dễ dàng tạo các trang web tương tác, các ứng dụng và dịch vụ dựa trên “mây”. Các TV này có khả năng tương tác với điện thoại thông minh, máy tính bảng, cho phép người dùng chuyển hình ảnh, phim giữa TV và các thiết bị khác một cách dễ dàng. Hirotoshi Uehara cho biết Panasonic đang hợp tác với các nhà lập trình nhằm xây dựng ứng dụng cho TV.

Gần đây người dùng và giới phân tích đang hồi hộp theo dõi nhiều tin đồn về TV của Apple. Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) diễn ra tại San Francisco, Mỹ từ 11/6 đến 15/6/2012 có thể sẽ chứng thực tin đồn này. Thời gian qua, Panasonic và một số hãng ở Nhật như Sony, Sharp phải “vật lộn” nhằm ngăn chặn sự suy giảm trong kinh doanh TV, từ lâu là mảng kinh doanh chính.

Quốc Dũng 
Nguồn: IDG News
Theo pcworld.com.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang