Windows Phone đạt mốc 100.000 ứng dụng nhanh hơn Android

vncongnghe - Hệ điều hành di động của Microsoft đạt số lượng ứng dụng này sau 20 tháng xây dựng, nhanh hơn 4 tháng so với Android nhưng vẫn chậm hơn 4 tháng so với iOS.

Để đạt mốc này, kho ứng dụng Android của Google phải mất 24 tháng, trong khi App Store của Apple chỉ mất 16 tháng. Dù sao, đây cũng được cho là tin vui đối với cộng đồng người dùng Windows Phone nói chung và NokiaLumia nói riêng.

Hiện tại, trung bình mỗi ngày có khoảng 300 ứng dụng mới được tải lên Windows Phone Marketplace.

Biểu đồ tăng trưởng các ứng dụng cho Windows Phone 
từ tháng 10/2010 đến tháng 5/2012. Nguồn: dailymobile 

Đây cũng là kết quả từ việc Microsoft mở cửa rộng rãi cho các nhà phát triển hồi tháng 4/2012 nhằm tăng cường các ứng dụng cho hệ điều hành Windows 8.

Trước đó, kho ứng dụng này chỉ tiếp nhận các ứng dụng từ các nhà phát triển Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ.

So với gần nửa triệu ứng dụng hiện có trên Google Play và gần 600.000 ứng dụng trên App Store, số lượng ứng dụng của Windows Phone Marketplace còn quá khiêm tốn. Tuy nhiên, có vẻ như Microsoft đang chú trọng chiến lược về chất lượng. Theo đó, người dùng sẽ không phải lo lắng xem họ chọn đúng hệ điều hành smartphone hay chưa mà là chọn đúng ứng dụng hay chưa.

Trên Windows Phone Marketplace, các nhóm ứng dụng phổ biến gồm: ứng dụng phục vụ nhu cầu giải trí (19%); ứng dụng tiện ích 15%; các chỉ dẫn, tham khảo 13%; game 12%...


Quốc Huy 
Nguồn: GSMarea, Slashgear
Theo pcworld.com.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang