10 Kế hoạch để một website thành công

vncongnghe - 10 Kế hoạch để một website thành công? Khi bạn thấy bế tắc với việc lên kế hoạch thiết kế website của mình hay làm thế nào để viết được bản mô phòng lại thì đây chính là một vài những thủ thuật sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn.


1. Người khách thân thiện

Phải luôn nhớ rằng điều quan trọng là website của bạn cần được trở thành người khách thân thiện. Điều này có nghĩa rằng khách hàng của bạn phải có đủ khả năng tìm thấy điều mà họ đang tìm kiếm được nhanh chóng và dễ dàng, đồng nghĩa là hệ thống điều hướng truy cập phải tốt. Hầu hết các website hiển thị thanh điều hướng truy cập hoặc bên trái hoặc trên đỉnh. Từ đó hầu hết mọi người được sử dụng kiểu điều hướng truy cập này, và đó cũng là cách tốt nhất để gắn kết được với trang web. Nó cũng trợ giúp cho việc đặt thanh điều hướng truy cập website của bạn ở phía cuối mỗi trang nhằm giúp cho những người truy cập của bạn không phải quay lại lên trên.

2. Công cụ hỗ trợ tìm kiếm thân thiện

Những công cụ hỗ trợ tìm kiếm đều cố gắng liệt kê ra các trang web có nội dung hay, vì vậy bạn cần những từ khoá và những cụm từ khóa cho các trang của mình nhằm mô tả tốt nhất các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một người bán hoa thì bạn có thể sử dụng những từ như: người bán hoa, bán hoa trực tuyến, bán hoa ảo, bán hoa cưới, bán hoa ở Sydney, hoa tươi, cây cỏ, bó hoa, cắm hoa nghệ thuật, vv… nhiều tới mức có thể đảm bảo việc xếp hạng công cụ hỗ trợ tìm kiếm hiệu quả hơn. Bạn có thể vào trang: www.inventory.overture.com, www.wordtracker.com để tìm ra những từ khoá mà khách hàng của bạn đang cần.

Một khi bạn quyết định được các từ khoá thì hãy sử dụng chúng trong: (a) tên miền website của bạn, (b) tiêu đề trang – điều này được xuất hiện trong thanh công cụ phía trên cửa sổ trình duyệt của bạn, (c) đầu đề trang chủ, (d) đoạn văn đầu tiên của trang chủ, (e) thẻ siêu dữ liệu: từ khoá, tiêu đề trang, mô tả, (f) những tiêu đề đồ hoạ.

Việc sử dụng các từ khoá càng nhiều càng tốt là rất quan trọng, nhưng không kém phần quan trọng nếu những từ khóa đó có liên quan và không gây phiền hà. Nếu bạn gửi các từ khoá tương tự đến hàng loạt các địa chỉ khác nhau thì có thể bạn bị phạt hoặc thậm chí bị một vài công cụ tìm kiếm chặn lại.

3. Truyền tin khác với lưu trữ trực tuyến

Một trong những quyết định đầu tiên mà bạn cần làm là bạn có kiểu website nào. Nó sẽ chỉ là truyền tin hay nó sẽ là lưu trữ trực tuyến hoặc là một sự kết hợp cả hai? Một website thông tin thì giống như có một cuốn sách quảng cáo trực tuyến. Nó không bán các sản phẩm trực tiếp tới những khách hàng, nhưng lại cung cấp các chi tiết về hoạt động kinh doanh của bạn, các sản phẩm, dịch vụ và đôi khi cả các đặc tính của chúng dưới dạng một mẫu đơn đặt hàng có thể in ra được.

Một kiểu website khác là lưu trữ trực tuyến. Nó là một người bán hàng ảo, người luôn có tiềm năng cung cấp thông tin trước bán hàng theo mọi tình huống của bạn và sau đó thì bán được sản phẩm cho khách hàng.

4. Tạo một bản thiết kế

Trước khi bắt đầu nghĩ về điều cần phải viết trên mỗi trang web của mình, bạn cần tạo ra một bản thiết kế nhằm liệt kê tất cả các trang mà bạn muốn có. Dưới đây là danh sách của những trang được sử dụng thông thường nhất:

a. Trang chủ
b. Các sản phẩm/dịch vụ
c. Liên hệ
d. Giá cả
e. Chứng thực/ Giới thiệu sản phẩm/ Trước và Sau bán hàng
f. Những câu hỏi thường gặp
g. Mẫu phản hồi hoặc mẫu câu hỏi
h. Tạp chí trực tuyến hoặc thư báo
i. Nguồn/ Bài báo
j. Thông tin
k. Bảo hành
l. Khảo sát
m. Lịch sự kiện
n. Tìm kiếm đặc tính website
o. Chính sách trao đổi
p. Chính sách ưu đãi
q. Bản đồ website
r. Thông tin bản quyền
s. Liên kết
t. Truyền thông
u. Tin tức
v. Lưu trữ trực tuyến
Việc cố gắng để “thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn”, hãy để các khách hàng của bạn biết được làm thế nào các sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại lợi ích cho họ

5. Bán hàng chéo/bán hàng nâng cao như một phần nội dung của bạn

Nếu một khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, hãy đưa ra cho họ các chi tiết của những sản phẩm liên quan. Nhờ việc giới thiệu những sản phẩm khác, các khách hàng của bạn sẽ biết những sản phẩm khác nữa đang có sẵn và trong nhiều trường hợp thì nó sẽ giúp bạn bán thêm nhiều sản phẩm hơn. Amazon - www.amazon.com là một công ty làm việc này khá tốt. Chỉ cần tìm một cuốn sách cụ thể thì bạn sẽ thấy được thông tin về những người khác cũng đã mua cuốn sách đó. Hãy làm cho nó dễ dàng hơn để các khách hàng hoàn tất được một đơn đặt hàng bằng việc cung cấp các chỉ dẫn rõ ràng. Đảm bảo những chi phí giao nhận được được ra trước khi một khách hàng tiến hàng quá trình đặt hàng.

6. Tập trung vào khách hàng và những nhu cầu của họ

Việc cố gắng để “thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn”, hãy để các khách hàng của bạn biết được làm thế nào các sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại lợi ích cho họ. Vì vậy, hãy nhấn mạnh các lợi ích và giải quyết những vấn đề đó. Hãy thể hiện tiêu điểm này trong mọi nội dung bạn viết trên mỗi trang web của mình. Đừng cố gắng bán các sản phẩm hoặc dịch vụ cho các khách hàng của bạn, mà hãy giúp họ.

7. Khách hàng có thể duyệt cả nội dung trong khi in
Hãy chỉ cho những người khách của bạn biết rằng họ có thể in ra nội dung và có thể duyệt khắp website ngay cả trong lúc nó đang in đó.

8. Sử dụng những tiêu đề và những tiểu tiêu đề để thu hút sự chú ý của khách hàng

9. Ghi rõ giá trị khuyến mại

Đưa ra những phần thưởng, các trắc nghiệm tự do, các giảm giá và những giải thưởng. Liệt kê giá trị tiền mặt bên cạnh mỗi phần thưởng. Mọi người sẽ cảm thấy họ đang có một cái giá tốt nhất và nó sẽ làm tăng giá trị sản phẩm của bạn.

10. Kiểm tra chính tả và ngữ pháp nội dung website

Đảm bảo không có những sai sót nào về chính tả hoặc ngữ pháp. Kiểm tra tất cả các trao đổi liên kết đang hoạt động và những hình ảnh hiển thị chính xác. Nếu bạn vẫn còn chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy vào xem những trang web của các nhà cung cấp hoặc những đối thủ của bạn. Hãy thận trọng nếu bạn có sử dụng bản sao từ trang web đó cho dù bạn không vi phạm luật bản quyền. Còn nếu nghi ngờ thì liên lạc với tác giả hoặc người sở hữu bản quyền và xin phép. Mục tiêu cuối cùng của bạn là để hướng một người vào xem trở thành một khách hàng. Trên website của bạn, điều này được thực hiện bằng việc đưa ra nội dung giải thưởng. Mỗi trang nên có bản đồ thu nhỏ của nó. Và như vậy bạn không cần phải kiểm soát xem một người truy cập vào trang web của bạn như thế nào, điều này rất quan trọng vì có khả năng thực hiện một cách dễ dàng với nội dung hoạt động kinh doanh của bạn đưa ra và điều hướng truy cập tới những trang khác trong phạm vi website của bạn.

Nguồn: thegioiweb 


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang