RIM bị phạt 147,2 triệu USD vì vi phạm bản quyền wireless

 

vncongnghe - Năm 2012 là một năm không vui với RIM khi công ty đối mặt với nhiều vấn đề tài chính, kinh doanh và nhân sự qua một loạt sự kiện: khoản lỗ 518 triệu USD trong quý một, sa thải 5000 nhân công để tái cấu trúc công ty, tin đồn về việc phải bán mảng kinh doanh phần cứng, và lùi thời điểm phát hành Blackberry 10 đến năm 2013. Cho dù giám đốc điều hành của công ty Canada vẫn lạc quan về hoạt động của hãng, thì án phạt vi phạm bản quyền 147,2 triệu USD vừa được tòa án San Fransisco gửi tới doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Playbook vẫn làm cho người hâm mộ các sản phẩm của RIM thêm một lần lo lắng về tương lai của công ty mà mình yêu thích.

Được biết, vụ việc bắt đầu từ năm 2008, khi Mformation, một công ty đối tác của rất nhiều nhà mạng lớn như AT&T, T-Mobile, Sprint ..., gửi đơn lên tòa cáo buộc RIM vi phạm sáng chế liên quan tới khả năng điều khiển từ xa các thiết bị wireless thông qua một mạng kết nối không dây. Trong phiên xét xử mới đây, tòa đã đồng ý với lập luận mà bên nguyên đưa ra và yêu cầu RIM phải đền bù cho bên khởi kiện 8 USD trên mỗi chiếc Blackberry có tính năng như vậy.

Thống kê cho thấy, có tổng cộng 18,2 triệu thiết bị liên quan đã được giao tới tay người tiêu dùng tại Mỹ trong khoảng thời gian qua, do đó tổng số tiền đền bù sẽ lên tới 147,2 triệu USD. Sau phiên tòa, Mformation cho biết án phạt này mới chỉ kể đến các thiết bị tiêu thụ nội địa tại Mỹ tính tới thời điểm hiện tại, nếu các công ty này thắng trong các cáo buộc tương tự với sản phẩm được bán ra trong tương lai, và tính cả các thị trường ngoài nước Mỹ, hãng sản xuất dòng điện thoại doanh nhân nổi tiếng một thời sẽ phải trả gấp 2 tới 3 lần so với án phạt vừa được tuyên.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là phiên xét xử sơ thẩm, và RIM tin tưởng có thể lật ngược bản án khi kháng cáo được gửi lên tòa cấp cao hơn.


Nguồn: The Next Web, Techcrunch
Theo tinhte.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang