RIM tránh được khoản phạt khổng lồ trong vụ kiện với Mformation

vncongnghe - Như đã từng đề cập trong một bài viết, RIM sẽ nộp đơn kháng cáo nhắm chống lại án phạt lên tới 142,7 triệu USD trong vụ kiện tụng với Mformation liên quan đến bằng sáng chế công nghệ không dây. Và mới đây, RIM đã kháng cáo thành công.

ảnh minh họa

Sau khi xem xét lại các bằng chứng và lập luận từ 2 công ty, tòa án phúc thẩm quận Bắc California đã tuyên bố bằng chứng mà phía Mformation đưa ra là chưa đủ sức thuyết phục cho việc RIM xâm phạm bản quyền công nghệ của công ty này.
Do đó án phạt 142,7 triệu USD cũng sẽ được thu lại và RIM sẽ không mất một đồng nào. Rõ ràng đây là chiến thắng vô cùng quan trọng khi mà công ty sản xuất điện thoại đến từ Canada đang trong tình thế vô cùng khó khăn. Mất một khoản tiền lớn như vậy sẽ là một thảm họa của công ty đang xuống sức này.
Người đại diện của RIM cho biết “Chúng tôi đánh giá cao công tác điều tra của tòa án. Họ đã làm việc cẩn thận và tỉ mỉ nhằm đem đến công bằng cho vụ án. RIM không xâm phạm bằng sáng chế và chúng tôi hài lòng với chiến thắng này. Qua đây những nhà lập pháp cũng cần xem lại hệ thống cấp bằng sáng chế, khi mà nó đang bị lạm dụng một cách thái quá nhằm phục vụ những mục đích khác nhau, trong khi mục đích ban đầu của nó là nhằm khuyến khích và thúc đẩy sự sáng tạo của các nhà sản xuất.”
Phát biểu của người đại diện RIM có lẽ đang ám chỉ việc các ông lớn công nghệ đang thi nhau kiện tụng, chém giết lẫn nhau tất cả mọi thứ liên quan đến bằng sáng chế, mà đỉnh điểm là cuộc chiến căng thẳng giữa Apple và Samsung.
Được biết dù kết quả phiên phúc thẩm là phần thắng dành cho RIM nhưng phía Mformation vẫn có quyền kháng cáo, tuy nhiên họ có thể sẽ không đạt được kết quả như ở phiên sơ thẩm trước đây.

billgate (theo GENK / Xaluan.com)


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang