VNC - Nếu không có gì thay đổi cùng sự tiếp đón nhiệt tình của người chơi xe thì Hayabusa và Gladius sẽ là hai mẫu xe phân khối lớn đầu tiên mà Suzuki Việt Nam phân phối.
Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội Suzuki tại Việt Nam”, ban tổ chức đã quyết định đưa chương trình Lái thử các mẫu xe phân khối lớn với mục đích thăm dò ý kiến của người tiêu dùng về mẫu mã, khả năng vận hành cùng mức giá mà mỗi người thử xe tự đưa ra. Theo Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam ông Masami Haga cho biết: “Với chiến lược thay đổi cách kinh doanh và hoạt động tại Việt Nam, nếu sau khi thăm dò người tiêu dùng thấy thị trường Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về lâu dài thì hãng xe này sẽ sớm đưa hai mẫu xe phân phối lớn đầu tiên là siêu xe moto thể thao đường trường Hayabusa 1.300cc và dòng xe naked-bike Gladius 645cc.
Siêu xe moto thể thao đường trường Hayabusa có giá hơn 600 triệu đồng
Mẫu siêu xe moto đường trường Hayabusa được những người chơi xe dịch ra tiếng lóng là “Thần ưng” hay “Thần gió” do đây là mẫu xe thương mại duy nhất đạt vận tốc tối đa 299 km/h. Ra mắt lần đầu vào năm 1999, cho đến nay chiếc xe mới chỉ bước qua thế hệ thứ hai nhưng dường như nó là sự hội tụ của tất cả các công nghệ tân tiến nhất vì hiếm mẫu xe dân dụng nào lại có thể bước qua vận tốc 310 km/h để rồi nhà sản xuất phải tự đặt giới hạn ở mức 299 km/h trên phiên bản thế hệ mới này.
Kết thúc thế hệ đầu ở năm 2007, sang thế hệ mới dường như kiểu dáng của chú “Chim ưng” vẫn được giữ nguyên nhưng lại mới mẻ và bắt mắt hơn. Đồng thời nhà sản xuất đưa ra những đường cong khí động học và nâng cấp khối động cơ từ 1.299cc lên 1.340cc. Khối động cơ 4 thì, 16 van này có tỉ số nén 12.5:1 cho công suất tối đa 197 mã lực tại vòng tua máy 10.100 vòng/phút, momen xoắn cực đaih 132,6 Nm tại 7.600 vòng/phút. Xe truyền động bằng hộp số 6 cấp.
Để điều khiển được mẫu xe này, người lái xe cũng cần có một thân hình thật khỏe bởi xe có khối lượng tịnh lên đến 250 kg, chiều dài tổng thể 2.190mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.480mm và chiều cao yên xe 805mm. Dung tích bình xăng lên tới 21l. Xe sử dụng giảm xóc trước dạng phuộc ống ngược trong khi đó giảm xóc sau sử dụng kiểu liên kết, cả hai giảm xóc trước và sau đều được trang bị lò xo trụ cùng giảm chấn dầu.
Xe sử dụng hệ thống phanh trước dạng đĩa kép có đường kính 310mm cùng bộ kép phanh gá hướng tâm, piston nhôm hiệu quả trong khi đó phanh sau dạng đĩa đơn có đường kính 260mm cùng bộ kép phanh piston đơn. Ngoài ra Hayabusa còn sử dụng lốp xe dạng không săm có kích thước 120/70ZR-17M/C cho lốp trước và 190/50ZR-17M/C cho lốp sau.
Ước tính giá cho niềm đam mê tốc độ này sẽ lên tới khoảng 610 triệu đồng.
Suzuki Gladius 650 – Naked-bike được hy vọng nhất của Suzuki tại Việt Nam
Mẫu xe thứ hai được chọn làm tâm điểm khi phân phối tại Việt Nam chính là dòng xe naked-bike (là dòng xe có dáng ngồi thoải mái nhất và thường dùng để di chuyển trong nội thành) có tên là Gladius 645cc. Nếu mẫu xe này thực sự được nhập về thì chắc chắn đối thủ mà nhà sản xuất đang thực sự nhắm tới chỉ có thể là Ducati Monster 795 đang làm mưa gió ở phân khúc xe naked-bike có giá hợp lý tại Việt Nam.
Gladius được trang bị động cơ V-Twin 90 độ 4 thì, 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Xe có dung tích xy-lanh 645cc đạt tỉ số nén 11.5:1 cùng hộp số 6 cấp. Chiều dài tổng thể ở mức 2.130mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.445mm cùng độ cao yên xe 785mm. Trong lượng tịnh của Gladius lên tới 202kg, là điều thất thế so với các mẫu xe Naked-bike cùng phân hạng (Ducati Monster 795 chỉ ở mức 167kg). Bình xăng có thể tích 14,5 lít.
Xe sử dụng giảm xóc trước dạng đảo ngược còn giảm xóc sau dạng liên kết, cả hai bộ giảm xóc đều có lò xo trụ cùng giảm xóc thủy lực. Phanh trước của Gladius là đĩa đôi có đường kính 290mm với bộ kẹp piston trước, phanh sau của xe là đĩa phanh đơn 240mm cùng bộ kẹp piston đơn. Điểm nổi bật của mẫu xe này là được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Vành xe trước và sau có kích thước lần lượt là 120/70ZR-17M/C, 160/60ZR-17M/C.
Ngoài hai mẫu xe tâm điểm này ra, Suzuki còn mang đến cho những khách hàng thử xe 6 mẫu xe phân phối lớn khác bao gồm Suzuki GSX với 3 mẫu: 600cc, 750cc và 1.000cc; 2 mẫu xe Cruise: Suzuki Intruder M1800R 1.800cc và M800Z và mẫu naked-bike GSR 750cc phiên bản mới nhất.
Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội Suzuki tại Việt Nam”, ban tổ chức đã quyết định đưa chương trình Lái thử các mẫu xe phân khối lớn với mục đích thăm dò ý kiến của người tiêu dùng về mẫu mã, khả năng vận hành cùng mức giá mà mỗi người thử xe tự đưa ra. Theo Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam ông Masami Haga cho biết: “Với chiến lược thay đổi cách kinh doanh và hoạt động tại Việt Nam, nếu sau khi thăm dò người tiêu dùng thấy thị trường Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về lâu dài thì hãng xe này sẽ sớm đưa hai mẫu xe phân phối lớn đầu tiên là siêu xe moto thể thao đường trường Hayabusa 1.300cc và dòng xe naked-bike Gladius 645cc.
Siêu xe moto thể thao đường trường Hayabusa có giá hơn 600 triệu đồng
Mẫu siêu xe moto đường trường Hayabusa được những người chơi xe dịch ra tiếng lóng là “Thần ưng” hay “Thần gió” do đây là mẫu xe thương mại duy nhất đạt vận tốc tối đa 299 km/h. Ra mắt lần đầu vào năm 1999, cho đến nay chiếc xe mới chỉ bước qua thế hệ thứ hai nhưng dường như nó là sự hội tụ của tất cả các công nghệ tân tiến nhất vì hiếm mẫu xe dân dụng nào lại có thể bước qua vận tốc 310 km/h để rồi nhà sản xuất phải tự đặt giới hạn ở mức 299 km/h trên phiên bản thế hệ mới này.
Kết thúc thế hệ đầu ở năm 2007, sang thế hệ mới dường như kiểu dáng của chú “Chim ưng” vẫn được giữ nguyên nhưng lại mới mẻ và bắt mắt hơn. Đồng thời nhà sản xuất đưa ra những đường cong khí động học và nâng cấp khối động cơ từ 1.299cc lên 1.340cc. Khối động cơ 4 thì, 16 van này có tỉ số nén 12.5:1 cho công suất tối đa 197 mã lực tại vòng tua máy 10.100 vòng/phút, momen xoắn cực đaih 132,6 Nm tại 7.600 vòng/phút. Xe truyền động bằng hộp số 6 cấp.
Để điều khiển được mẫu xe này, người lái xe cũng cần có một thân hình thật khỏe bởi xe có khối lượng tịnh lên đến 250 kg, chiều dài tổng thể 2.190mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.480mm và chiều cao yên xe 805mm. Dung tích bình xăng lên tới 21l. Xe sử dụng giảm xóc trước dạng phuộc ống ngược trong khi đó giảm xóc sau sử dụng kiểu liên kết, cả hai giảm xóc trước và sau đều được trang bị lò xo trụ cùng giảm chấn dầu.
Xe sử dụng hệ thống phanh trước dạng đĩa kép có đường kính 310mm cùng bộ kép phanh gá hướng tâm, piston nhôm hiệu quả trong khi đó phanh sau dạng đĩa đơn có đường kính 260mm cùng bộ kép phanh piston đơn. Ngoài ra Hayabusa còn sử dụng lốp xe dạng không săm có kích thước 120/70ZR-17M/C cho lốp trước và 190/50ZR-17M/C cho lốp sau.
Suzuki Gladius 650 – Naked-bike được hy vọng nhất của Suzuki tại Việt Nam
Mẫu xe thứ hai được chọn làm tâm điểm khi phân phối tại Việt Nam chính là dòng xe naked-bike (là dòng xe có dáng ngồi thoải mái nhất và thường dùng để di chuyển trong nội thành) có tên là Gladius 645cc. Nếu mẫu xe này thực sự được nhập về thì chắc chắn đối thủ mà nhà sản xuất đang thực sự nhắm tới chỉ có thể là Ducati Monster 795 đang làm mưa gió ở phân khúc xe naked-bike có giá hợp lý tại Việt Nam.
Gladius được trang bị động cơ V-Twin 90 độ 4 thì, 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Xe có dung tích xy-lanh 645cc đạt tỉ số nén 11.5:1 cùng hộp số 6 cấp. Chiều dài tổng thể ở mức 2.130mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.445mm cùng độ cao yên xe 785mm. Trong lượng tịnh của Gladius lên tới 202kg, là điều thất thế so với các mẫu xe Naked-bike cùng phân hạng (Ducati Monster 795 chỉ ở mức 167kg). Bình xăng có thể tích 14,5 lít.
Xe sử dụng giảm xóc trước dạng đảo ngược còn giảm xóc sau dạng liên kết, cả hai bộ giảm xóc đều có lò xo trụ cùng giảm xóc thủy lực. Phanh trước của Gladius là đĩa đôi có đường kính 290mm với bộ kẹp piston trước, phanh sau của xe là đĩa phanh đơn 240mm cùng bộ kẹp piston đơn. Điểm nổi bật của mẫu xe này là được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Vành xe trước và sau có kích thước lần lượt là 120/70ZR-17M/C, 160/60ZR-17M/C.
Ngoài hai mẫu xe tâm điểm này ra, Suzuki còn mang đến cho những khách hàng thử xe 6 mẫu xe phân phối lớn khác bao gồm Suzuki GSX với 3 mẫu: 600cc, 750cc và 1.000cc; 2 mẫu xe Cruise: Suzuki Intruder M1800R 1.800cc và M800Z và mẫu naked-bike GSR 750cc phiên bản mới nhất.
Như Phúc
Theo Dân Trí
In bài này