VNC - Đắt hơn phiên bản 2.0L tiêu chuẩn 44 triệu, xe Corolla Altis 2.0 RS dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam vào ngày 26/9 tới.
Xe Corolla Altis luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam nhờ cảm giác lái nhẹ, động cơ bền bỉ và giá trị thương hiệu. Để làm mới lại dòng xe này, Toyota giới thiệu phiên bản thể thao 2.0 RS ngay trước thềm sự kiện Việt Nam Motor Show 2012.
Có giá bán 886 triệu đồng, cao hơn so với phiên bản 2.0L tiêu chuẩn 44 triệu, xe Corolla Altis RS được trang bị gói phụ kiện thể thao của TRD (Toyota Racing Development) bao gồm toàn bộ tấm ốp hướng gió ở cản trước, cản sau, hai bên sườn xe và cánh hướng gió ở đuôi xe, bộ mâm đúc thể thao TRD 16-inch 5 chấu kép, gương chiếu hậu ngoài tích hợp chức năng tự động điều chỉnh khi lùi và tự động gập, và ống xả mạ crôm.
Được nâng cấp từ xe Corolla Altis 2.0 2012 nên phiên bản RS gần như giữ nguyên toàn bộ đường nét thiết kế, kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.540 x 1.760 x 1.465 mm. Phía trước mũi xe, điểm nhấn là lưới tản nhiệt với thanh mạ crôm chạy ngang, hai đèn sương mù H.I.D kiểu mới với cường độ ánh sáng cao và chức năng cân bằng góc chiếu. Cụm đèn sau vẫn giữ nguyên lối thiết kế thanh mảnh với cấu trúc đèn LED.
Không gian bên trong xe Corolla Altis RS về cơ bản không khác bản 2.0 thông thường, với chất liệu da và nhựa tổng hợp sáng màu. Không cầu kỳ trong từng chi tiết như các mẫu xe Hàn Quốc, nội thất Corolla Altis RS được thiết kế kiểu gọn nhe, với các hốc đựng đồ xung quanh xe tạo cảm giác thân thiện với người sử dụng. Bảng điền kiển trung tâm có các chi tiết được tối giản, cách sử dụng bấm/vặn khá dễ dàng ngay cả với những người lần đầu mua xe hơi.
Altis RS được trang bị hệ thống âm thanh mới, với màn hình cảm ứng hiển thị đa thông tin DVD 6.1 inch kết hợp với 6 loa hỗ trợ các định dạng MP3/WMA, kết nối USB/AUX, bluetooth và camera lùi. Các trang bị còn lại như nội thất da (ghế lái chỉnh điện) hệ thống điều hòa tự động, hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, tay lái bọc da được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng… không có gì thay đổi so với các phiên bản ra đời trước đó.
Đây là một mẫu xe khá lý tưởng phục vụ nhu cầu đi lại trong nội thành. Chân ga và chân phanh được cải tiến hơn so với thế hệ cũ: nhẹ nhàng nhưng không quá nhạy, hệ thống trợ lực lái điện tương thích theo tốc độ… Hộp số vô cấp CVT giúp xe tăng tốc êm, phù hợp với việc di chuyển trong thành phố vốn đòi hỏi xe phải chuyển số liên tục. Tuy nhiên đặc tính này lại khiến xe Altis RS kém hấp dẫn xét theo tiêu chí thể thao như hình thức xe dễ khiến người ta liên tưởng.
Lẫy chuyển số ảo sau vô lăng với 7 cấp số sẽ đáp ứng nhu cầu của những người cần chút tốc độ. Ở chế độ Sport, chân ga cho cảm giác thật hơn một chút, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn sự hoạt động của động cơ. Ở vòng tua cao, động cơ sẽ dội tiếng gầm rú vào cabin và hộp số chỉ cho phép chạm mức vòng tua 6.500 vòng/phút là bắt buộc phải sang số. Hộp số ảo này không chỉ cho cảm nhận rõ hơn sức mạnh của động cơ 2.0L, mà nó còn giúp bạn làm chủ được những lúc lên/xuống dốc.
Độ ồn đo được của xe Toyota Altis RS ở chế độ không tải, tốc độ động cơ 800 vòng/phút:
Nhờ được trang bị khá nhiều hệ thống an toàn nên độ cân bằng của chiếc xe khá tốt, bạn luôn có cảm giác làm chủ xe ở những khúc của gắt trong khoảng vận tốc từ 60 km/h, thậm chí lên tới 70 km/h.
Điểm yếu của mẫu xe này là cảm giác không còn đầm và chắc khi chạy tốc độ trên 70 km/h; khi đó bắt đầu xuất hiện hiện tượng bồng bềnh, rung lắc và người lái cũng đã không cảm nhận được mặt đường qua vô-lăng.
Quãng đường xe Toyota Altis RS dừng lại hẳn sau khi tài xế đạp phanh ở các mức tốc độ như sau:
Với giá bán 886 triệu đồng, Corolla Altis RS là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn yêu thích bộ cánh thể thao đến từ hãng độ TRD nhưng vẫn lịch lãm. Công năng làm việc hiệu quả trong khi mức tiêu hao nhiên liệu thấp, cùng giá trị thương hiệu mang lại và mức độ giữ giá của xe Toyota là điều khó phủ nhận.
Xe Corolla Altis luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam nhờ cảm giác lái nhẹ, động cơ bền bỉ và giá trị thương hiệu. Để làm mới lại dòng xe này, Toyota giới thiệu phiên bản thể thao 2.0 RS ngay trước thềm sự kiện Việt Nam Motor Show 2012.
Nếu không có gì thay đổi, xe Corolla Altis 2.0 RS sẽ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam khai mạc vào ngày 26/9 tới
Có giá bán 886 triệu đồng, cao hơn so với phiên bản 2.0L tiêu chuẩn 44 triệu, xe Corolla Altis RS được trang bị gói phụ kiện thể thao của TRD (Toyota Racing Development) bao gồm toàn bộ tấm ốp hướng gió ở cản trước, cản sau, hai bên sườn xe và cánh hướng gió ở đuôi xe, bộ mâm đúc thể thao TRD 16-inch 5 chấu kép, gương chiếu hậu ngoài tích hợp chức năng tự động điều chỉnh khi lùi và tự động gập, và ống xả mạ crôm.
Được nâng cấp từ xe Corolla Altis 2.0 2012 nên phiên bản RS gần như giữ nguyên toàn bộ đường nét thiết kế, kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.540 x 1.760 x 1.465 mm. Phía trước mũi xe, điểm nhấn là lưới tản nhiệt với thanh mạ crôm chạy ngang, hai đèn sương mù H.I.D kiểu mới với cường độ ánh sáng cao và chức năng cân bằng góc chiếu. Cụm đèn sau vẫn giữ nguyên lối thiết kế thanh mảnh với cấu trúc đèn LED.
Không gian bên trong xe Corolla Altis RS về cơ bản không khác bản 2.0 thông thường, với chất liệu da và nhựa tổng hợp sáng màu. Không cầu kỳ trong từng chi tiết như các mẫu xe Hàn Quốc, nội thất Corolla Altis RS được thiết kế kiểu gọn nhe, với các hốc đựng đồ xung quanh xe tạo cảm giác thân thiện với người sử dụng. Bảng điền kiển trung tâm có các chi tiết được tối giản, cách sử dụng bấm/vặn khá dễ dàng ngay cả với những người lần đầu mua xe hơi.
Altis RS được trang bị hệ thống âm thanh mới, với màn hình cảm ứng hiển thị đa thông tin DVD 6.1 inch kết hợp với 6 loa hỗ trợ các định dạng MP3/WMA, kết nối USB/AUX, bluetooth và camera lùi. Các trang bị còn lại như nội thất da (ghế lái chỉnh điện) hệ thống điều hòa tự động, hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, tay lái bọc da được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng… không có gì thay đổi so với các phiên bản ra đời trước đó.
Lẫy chuyển số ảo sau vô lăng với 7 cấp số sẽ đáp ứng nhu cầu của những người cần chút tốc độ. Ở chế độ Sport, chân ga cho cảm giác thật hơn một chút, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn sự hoạt động của động cơ. Ở vòng tua cao, động cơ sẽ dội tiếng gầm rú vào cabin và hộp số chỉ cho phép chạm mức vòng tua 6.500 vòng/phút là bắt buộc phải sang số. Hộp số ảo này không chỉ cho cảm nhận rõ hơn sức mạnh của động cơ 2.0L, mà nó còn giúp bạn làm chủ được những lúc lên/xuống dốc.
Độ ồn đo được của xe Toyota Altis RS ở chế độ không tải, tốc độ động cơ 800 vòng/phút:
Trong khoang
động cơ |
Trên khoang
động cơ |
Trong khoang lái
|
75,2 dB
|
65,3 dB
|
39,5 dB
|
Điểm yếu của mẫu xe này là cảm giác không còn đầm và chắc khi chạy tốc độ trên 70 km/h; khi đó bắt đầu xuất hiện hiện tượng bồng bềnh, rung lắc và người lái cũng đã không cảm nhận được mặt đường qua vô-lăng.
Quãng đường xe Toyota Altis RS dừng lại hẳn sau khi tài xế đạp phanh ở các mức tốc độ như sau:
40km/h
|
60km/h
|
80km/h
|
4,8m
|
13,5m
|
24,8m
|
Kích thước (dài, rộng, cao)
|
4.540 x 1.760 x 1.465
|
Trọng lượng không tải
|
1.240 – 1.300
|
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
|
5,3
|
Độ cao gầm xe
|
155
|
Động cơ
|
Xăng I4 2.0l, Dual VTT-i
|
Hộp số
|
Vô cấp với hỗ trợ hộp số ảo 7 cấp
|
Công suất tối đa
(mã lực @ vòng/phút) | |
Momen xoắn cực đại
(Nm@vòng/phút) | |
Mức tiêu hao nhiên liệu
(thông số của |
7,2 lít/100km
|
Như Phúc
Theo Dân Trí
In bài này