Gmail cho phép tìm kiếm trong file đính kèm

VNC - Google tiếp tục nâng cấp những "đứa con" khác nhau trong hệ sinh thái của mình. Dĩ nhiên, không thể quên cánh chim đầu đàn Gmail.

Chức năng mới được người dùng Gmail khen ngợi nhiệt liệt.

Chức năng mới của Gmail hẳn sẽ làm bạn rất hài lòng và khoái chí. Cụ thể, Gmail cho phép bạn tìm kiếm ngay trong file đính kèm. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho bạn rất nhiều thay vì cứ đóng đóng mở mở file đã tìm cho ra file mình muốn trong hàng nghìn email.

Trước đây, Gmail chỉ có thể tìm kiếm trong nội dung file .txt hay file HTML nhưng cải tiến bộ máy tìm kiếm cho phép cả các file .pdf, .doc, .pdf. Theo thử nghiệm, chức năng tìm kiếm mới này làm việc khá tốt.

Tìm kiếm file đính kèm có chứa cụm từ Fun Run cho kết quả rất tốt.

Để tăng độ chính xác và tốc độ tìm kiếm, bạn nên gõ has:attachment + từ khóa. Nếu cần tìm chính xác loại file, ví dụ là file .pdf, bạn gõ has:attachment tên file:pdf.

Trước đó, Google đã loại bỏ khá nhiều dịch vụ không còn làm việc hiệu quả nhưng cũng bổ sung những chức năng mới cho như Takeout, CardDAV... Như thêm vào chức năng Takeout cho phép tải video bạn đã từng upload trên YouTube. CardDAV thì cho phép đồng bộ hóa dễ dàng Google Contacts với iOS và các thiết bị khác.

Theo The Box, Quản Trị Mạng


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang