VNC - Nhu cầu sụt giảm mạnh ở châu Âu đã khiến Mercedes-Benz phải cắt giảm sản xuất dòng xe S-Class.
Từ tháng 11 tới, dây chuyền lắp ráp xe S-Class tại nhà máy của Mercedes ở Sindelfingen, Đức sẽ giảm từ 2 ca làm việc xuống chỉ còn 1 ca. Việc cắt giảm sản xuất này sẽ kéo dài cho tới khi xe S-Class thế hệ mới trình làng vào mùa hè năm sau. Số công nhân bị ảnh hưởng bởi việc giảm ca sản xuất sẽ được chuyển sang dây chuyền lắp ráp xe C-Class.
Tại châu Âu, doanh số xe S-Class trong 8 tháng đầu năm nay đã giảm 27%. Nguyên nhân chủ yếu của tình hình ảm đạm trên thị trường ô tô châu Âu là do cuộc khủng hoảng nợ công.
Tháng trước, do doanh số ở châu Âu quá thấp, Audi đã phải cho nhà máy của hãng tại Neckarsulm, Đức, ngừng hoạt động trong một tuần để giải phóng bớt hàng tồn kho. Trong khi đó, BMW đã phải vận chuyển hàng chục ngàn xe lẽ ra dành cho thị trường châu Âu sang tiêu thụ tại Mỹ và châu Á. Hồi đầu năm, Mercedes-Benz quyết định điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận năm do sự sụt giảm của thị trường ô tô châu Âu và Trung Quốc.
Trong tháng 9 vừa qua, tiêu thụ ô tô mới ở châu Âu đã giảm 11%.
S-Class được coi là mẫu xe có lãi nhất của Mercedes-Benz
Từ tháng 11 tới, dây chuyền lắp ráp xe S-Class tại nhà máy của Mercedes ở Sindelfingen, Đức sẽ giảm từ 2 ca làm việc xuống chỉ còn 1 ca. Việc cắt giảm sản xuất này sẽ kéo dài cho tới khi xe S-Class thế hệ mới trình làng vào mùa hè năm sau. Số công nhân bị ảnh hưởng bởi việc giảm ca sản xuất sẽ được chuyển sang dây chuyền lắp ráp xe C-Class.
Tại châu Âu, doanh số xe S-Class trong 8 tháng đầu năm nay đã giảm 27%. Nguyên nhân chủ yếu của tình hình ảm đạm trên thị trường ô tô châu Âu là do cuộc khủng hoảng nợ công.
Tháng trước, do doanh số ở châu Âu quá thấp, Audi đã phải cho nhà máy của hãng tại Neckarsulm, Đức, ngừng hoạt động trong một tuần để giải phóng bớt hàng tồn kho. Trong khi đó, BMW đã phải vận chuyển hàng chục ngàn xe lẽ ra dành cho thị trường châu Âu sang tiêu thụ tại Mỹ và châu Á. Hồi đầu năm, Mercedes-Benz quyết định điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận năm do sự sụt giảm của thị trường ô tô châu Âu và Trung Quốc.
Trong tháng 9 vừa qua, tiêu thụ ô tô mới ở châu Âu đã giảm 11%.
Nhật Minh
Theo Reuters, Dân Trí
In bài này