Windows 8 chính thức ra mắt tại Việt Nam

VNC - Tại buổi ra mắt hệ điều hành mới, Microsoft cũng giới thiệu ba phiên bản Windows 8 tại Việt Nam...

Người dùng trải nghiệm Windows 8 tại TechDays Việt Nam 2012 của Microsoft.

Ngày 1/11, tại sự kiện công nghệ TechDays Việt Nam 2012 của Microsoft, hãng đã chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 8 tại thị trường Việt Nam.

Theo Microsoft Việt Nam, Windows 8 là bước ngoặt lớn trong thời điểm hiện tại của Microsoft, nhờ nền tảng tương thích với toàn hệ sinh thái công nghệ bao gồm máy tính cá nhân, máy tính bảng và các thiết bị di động.

Hệ điều hành này hỗ trợ giao diện cảm ứng và giao diện truyền thống, giúp người dùng dễ dàng khi sử dụng chuột, bàn phím, đa chạm và bàn phím ảo trên máy. Hệ điều hành này cũng tương thích với các ứng dụng chạy trên nền Windows cũ.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nói, căn cứ vào nền tảng tương thích như trên, có thể coi lập trình ứng dụng trên nền hệ điều hành Windows 8 là xu hướng mới của các nhà lập trình hiện nay.

Theo ông Trí, Microsoft cam kết sẽ tiếp tục theo đuổi và đầu tư vào một chiến lược hợp tác mà ở đó, thành công của các nhà lập trình và phát triển ứng dụng được coi là trung tâm.

Tại Việt Nam, giải pháp phát triển tích hợp cho việc xây dựng và quản lý các ứng dụng của Windows 8 là Visual Studio 2012 và .NET Framework 4.5 đã được 14 đối tác bao gồm FPT Software, Lạc Việt, TMA Solution, VietSoftware… đưa vào sử dụng nhằm phát triển các sản phẩm của doanh nghiệp.

Microsoft Việt Nam cũng cho biết, trong số trên 1.000 thiết bị Windows 8 được giới thiệu toàn cầu, hơn 40 chủng loại máy của các hãng Samsung, Sony, Asus, Acer, Dell, HP, Lenovo, LG, Toshiba… đã có mặt tại Việt Nam. Đa số sản phẩm có thiết kế mỏng, nhẹ, thời trang và tuổi thọ pin dài.

Tại buổi ra mắt hệ điều hành mới, Microsoft cũng giới thiệu ba phiên bản Windows 8 tại Việt Nam.

Windows 8 phù hợp cho người dùng cá nhân với tất cả các tính năng trong bảng tính năng của hệ điều hành Windows, đồng thời kèm theo các tính năng mới như Windows Explorer, Task Manager, hỗ trợ đa màn hình multi-monitor và khả năng chuyển đổi ngôn ngữ - tính năng chỉ có trong phiên bản Windows 7 Enterprise/Ultimate trước đây.

Windows 8 Pro là phiên bản thiết kế riêng cho người yêu thích công nghệ, dân kinh doanh và các chuyên gia kỹ thuật. Bản Windows 8 Pro bao gồm toàn bộ tính năng cơ bản của Windows 8 kèm tập các tính năng hữu ích, dành cho doanh nghiệp như mã hóa, ảo hóa và khả năng gia nhập vào domain của công ty. Ngoài ra còn có tính năng Windows Media Center.

Windows RT được cài đặt trước trên các máy tính cá nhân và máy tính bảng sử dụng bộ xử lý di động ARM, đi cùng bộ ứng dụng văn phòng quen thuộc như Microsoft Word, Excel, PowerPoint và OneNote, hỗ trợ tốt cho màn hình cảm ứng.

M.Chung
Theo vneconomy.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang