Phát hiện kẻ tọc mạch trên smartphone Android

Là chủ nhân của một chiếc smartphone hay tablet, chắc hẳn bạn đọc của vncongnghe cũng từng gặp phải tình huống khi mà dữ liệu cá nhân (tin nhắn, cuộc gọi, …) của bạn bị người khác xem trộm phải không? Dĩ nhiên, một số biện pháp như ẩn files hay khóa máy có thể tương đối hữu hiệu; nhưng bạn hiếm khi có thể “bắt tận tay, day tận mặt” để biết ai là người đã mò mẫm vào chú dế yêu của mình. Làm thế nào đây?

Ba ứng dụng trên nền tảng Android được giới thiệu trong bài viết này, dù với những cách tiếp cận khác nhau, đều là đáp án chuẩn xác cho câu hỏi trên.

1. Anti Theft Alarm

Nguyên tắc hoạt động của Anti Theft Alarm khá giống với những hệ thống chống trộm trên ô tô – khi một kẻ tỏ mò nào đó di chuyển chiếc smartphone của bạn, ứng dụng này sẽ vô hiệu hóa mọi thao tác đồng thời tạo ra tiếng chuông báo hiệu rất lớn, và phải nhập đúng mã bảo mật mới có thể dừng lại được.

Trước tiên, hãy vào Google Store và download Anti Theft Alarm về nào! Ứng dụng này thu lợi nhuận qua quảng cáo, do đó hoàn toàn miễn phí và không bị giới hạn chức năng như một số ứng dụng Anti Theft khác:


Sau khi cài đặt và chạy ứng dụng, trước tiên chúng ta cần điều chỉnh Settings sao cho phù hợp. Đặc biệt chú ý tùy chọn “Motion Sensibility Threshold” – giới hạn độ nhạy chuyển động. Nếu chuyển động vượt quá biên độ cho phép được đặt ở đây, ứng dụng sẽ kích hoạt tính năng Anti Theft. Lời khuyên: bạn nên thử nghiệm nhiều mức độ khác nhau, vì mỗi điện thoại thường có độ nhảy chuyển động khác nhau:


Cài đặt mã PIN hoặc mẫu hình để tắt chuông báo hiệu. Không nên chọn ‘None’, vì khi đó tiếng chuông sẽ bị tắt khi chạm tay vào màn hình:


Tùy chọn ‘Sound Delay After Alarm Is Fired’ nên được thiết lập đủ để bạn có thời gian nhập mã bảo mật trước khi chuông báo hiệu vang lên:


Chọn ‘Activate Alarm’, để chú dế của bạn ở đâu đó và chờ xem có ai táy máy không nào!


Clip Ninja

Clip Ninja thực chất là một ứng dụng ghi chép lại toàn bộ các hoạt động của người dùng trên smartphone, kể cả từng dòng chữ được soạn thảo (trừ các loại mật khẩu):


Cũng nhờ tính năng này, chúng ta có thể khoanh vùng và phát hiện kẻ gây rối giấu mặt kia là ai, vì từng hoạt động đều có mốc thời gian cụ thể:


Bạn có thể cài đặt bộ lọc theo application. Lấy ví dụ, khi bạn chọn ‘Filter by Messages’, toàn bộ thông tin liên quan đến tin nhắn tính từ thời điểm cài đặt Clip Ninja sẽ được lưu lại (Dữ liệu dù bị xóa cũng vẫn được lưu tại đây):


Chương trình đòi hỏi khóa bảo mật, nên bạn không sợ ai khác chỉnh sửa và đọc được những thông tin quý báu này nhé:


Gotya!

Đúng như tên gọi, Gotya! sẽ sử dụng camera trước chụp lại ảnh của bất kỳ người nào có những hoạt động khả nghi (login sai password, hay vào một số ứng dụng nhất định chẳng hạn) trên thiết bị của bạn. Sau đó, ứng dụng này sẽ gửi thông tin chi tiết về địa điểm xảy ra hành động và ảnh của đối tượng về email của bạn:


Từ xa, bạn có thể kích hoạt một số thao tác bằng cách nhắn những tin mẫu sau về thiết bị của mình:


Các bức hình sẽ được lưu trong một folder khá khó tìm. Cách tốt nhất để bạn xem lại chúng, là vào bên trong ứng dụng (có ghi kèm mốc thời gian cụ thể):


Trong phần Settings, bạn có thể tùy chọn các hành động làm kích hoạt tính năng chụp ảnh. Ngoài ra, chương trình cũng cho phép bạn sử dụng password để ngăn người khác thay đổi các cài đặt mà bạn đã chọn:


Tham khảo: PhoneArena
Theo Genk


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang