Apple được cấp bằng sáng chế về Smart Cover

Một bằng sáng chế mới được khám phá của Apple cho thấy rằng hãng đang nghiên cứu tích hợp tính năng sạc không dây vào Smart Cover. Hiện nay Smart Cover do Apple làm ra chỉ có các tấm nam châm để gập lại làm chân đế cho iPad, còn bản quyền nói trên thì đề xuất bổ sung thêm một cuộn cảm và một thỏi pin vào bên trong để truyền điện không dây. iPad cũng sẽ có ít nhất một cuộn cảm nữa để nhận năng lượng do Smart Cover đưa sang. Về cơ bản thì phương thức sạc này cũng tương tự như những giải pháp sạc không dây hiện nay là tận dụng hiện tượng cảm ứng điện từ để truyền điện. Điểm khác nhau đó là Apple dùng Smart Cover có pin để làm nguồn phát chứ không phải đế hay thảm sạc như những gì áp dụng cho Nexus 4, Lumia 920, HTC Butterfly...


Để tính năng sạc không dây có thể hoạt động, cuộn cảm trong Smart Cover và trong iPad cần phải được đặt gần nhau nhất có thể. Để làm được chuyện này, bản quyền của Apple tận dụng công nghệ nam châm hiện có trong Smart Cover, vốn được sử dụng để tự lắp nó vào đúng vị trí để che phủ hết màn hình iPad. Ngoài việc tự động sạc khi người dùng không xài đến iPad (tức Smart Cover đang che lại), Apple cũng có liệt kê một số phương thức giúp iPad tự xác định tình trạng pin và kích hoạt sạc ngay cả trong lúc chúng ta đang dùng máy (hoặc đang không cắm vào nguồn điện).

Nói về viên pin bên trong Smart Cover, nó có thể được sạc lại thông qua adapter nguồn AC bình thường, y hệt như lúc chúng ta cắm điện sạc smartphone, tablet. Tuy nhiên, bản quyền có nhắc đến việc tích hợp các cell pin để thu năng lượng mặt trời vào mặt ngoài của Smart Cover, từ đó đảm bảo một giải pháp không dây hoàn toàn.

Được biết bằng sáng chế này do Cơ quan bản quyền Hoa Kì (USPTO) cấp cho Apple vào tháng 9/2011 nhưng đến giờ hãng vẫn chưa mang nó áp dụng cho bất kì sản phẩm thương mại nào.

Một số vị trí mà hai cuộn cảm có thể tiếp xúc nhau

Nguồn: Engadget, Apple Insider, tinhte.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang