Chép nhạc CD vào máy tính với FairStars CD Ripper


Chép nhạc CD vào máy tính với FairStars CD RipperFairStars CD Ripper là phần mềm miễn phí, giúp xem và chuyển đổi các tập tin âm thanh trong đĩa CD thành định dạng phù hợp để lưu trữ trên ổ cứng.

Với đĩa nhạc VCD, DVD, bạn có thể dễ dàng truy cập để xem hoặc sao chép vào ổ cứng từ cửa sổ Windows Explorer. Tuy nhiên, với đĩa nhạc CD, bạn chỉ có thể nghe bằng các trình nghe nhạc chứ khó mà lưu vào máy theo cách thông thường. Lúc đó, công cụ giúp rip đĩa thành tập tin âm thanh có định dạng khác và lưu vào ổ cứng là cần thiết.

Một trong các công cụ giúp bạn thực hiện tốt nhiệm vụ này là FairStars CD Ripper. FairStars CD Ripper có giao diện đơn giản, dễ nhìn và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí, quá trình rip đĩa diễn ra nhanh chóng. Các bạn tải FairStars CD Ripper về cài đặt tại đây (dung lượng: 3,2 MB).

Cài đặt xong chương trình, bạn kích hoạt biểu tượng cùng tên FairStars CD Ripper trên màn hình desktop để sử dụng. Nếu trong ổ đĩa đang có chứa một đĩa CD nhạc thì trên giao diện FairStars CD Ripper sẽ hiện danh sách tất cả bài hát với số thứ tự tại cột ID.

Giao diện chính.

Bạn có thể nghe trước các tác phẩm trong đĩa CD với trình nghe nhạc tích hợp ở mục Playback bên phải giao diện. Bên cạnh đó còn có cột điều chỉnh âm lượng.

Trình nghe nhạc tích hợp.

Trên danh sách này, bạn chọn những tập tin nào sẽ được rip vào máy. Để chọn tất cả thì bạn vào File, chọn Mark All (phím tắt: Ctrl + A); ngược lại, chọn Mark None (phím tắt: Ctrl + N) để hủy chọn tất cả. Ngoài ra, bạn còn có thể linh động dùng chuột đánh dấu vào trước những tập tin muốn rip hoặc hủy chọn.

Chọn tất cả.

Tiếp theo, bạn thiết lập 3 thông tin cần thiết cho quá trình rip CD tại vùng Output, gồm: Output Type (định dạng thành phẩm), Output Folder (thư mục lưu thành phẩm), Output Filename(s) (cách đặt tên cho tập tin).

Thiết lập định dạng và nơi lưu thành phẩm.

Mục Speed ở phía trên cùng giao diện còn cung cấp tùy chọn khác là tốc độ rip CD, tốc độ càng nhanh thì máy sẽ hoạt động càng chậm do bị chương trình FairStars CD Ripper chiếm dụng CPU nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi màu sắc giao diện cho chương trình nhanh chóng bằng cách vào Tools, Skins, chọn giao diện muốn dùng để tạo nên sự khác lạ mỗi lần sử dụng.

Thay đổi màu sắc giao diện.

Cuối cùng, nhấn Extract để chương trình thực hiện rip CD tự động.

Đang rip đĩa CD.

Ngọc Phạm
Theo 24h


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang