Hướng dẫn rút gọn link Fan Page của Facebook

Người ta thường hay nói đến việc tạo ra đường link thân thiện (SEO Friendly) trong quá trình làm SEO cho các website. Câu chuyện cũng sẽ tương tự với Fan Page. Ai cũng muốn Fan Page của mình có một đường link thật ngắn gọn, hay và dễ nhớ nhằm tạo thuận tiện cho việc truy cập của người dùng cũng như cho… Google. Đây chỉ là một thủ thuật đơn giản, ấy vậy mà nhiều người vẫn còn chưa biết cách làm đấy.

Đây cũng là một câu hỏi mà bạn bè mình thường đặt ra và hỏi mình “Làm thế nào?”. Thực ra đây không phải là một thủ thuật, mà chỉ là một thao tác mà Facebook vốn đã hỗ trợ người dùng. Mình lấy ví dụ bạn thích đường link nào trong 2 đường link sau:

Link nguyên thủy trước khi rút gọn do Facebook tự tạo mặc định cho trang

http://www.facebook.com/pages/Vncongnghe/349006438513566?ref=hl

Link sau khi tùy chỉnh, URL sẽ có dạng rút gọn:

https://www.facebook.com/vncongnghe

Tuy nhiên, hệ thống Facebook đưa ra điều kiện là trang của bạn cần phải có ít nhất 30 fans thì mới được phép tùy chỉnh, điều đó đồng nghĩa trang của bạn cần có ít nhất 30 người bấm LIKE. Nếu fanpage bạn chưa có like, thì đơn giản trên mạng có nhiều website hay những Group để trao đổi like, đây chỉ là cách tạm thời để qua mặt facebook, chứ bạn không nên lấy đó mà tăng số lượng like cho fanpage mình, vì hầu như like này đều là like ảo. Nếu bạn cần đến số lượng like để tăng hiệu quả kinh doanh (nếu bạn lập fanpage để buôn bán) thì bạn nên dùng đến nhữngdịch vụ tăng like fanpage uy tín để thực hiện.

Tôi xin trở lại cách rút gọn link fanpage. Sau khi trang của bạn đã có đủ 30 Like, bạn truy cập vào Page Facebook của bạn, chọn Edit Page, Chọn Update Page Info


Tiếp theo các bạn chọn Edit của dòng Page Address


Các bạn chọn Change web address


Tại đây, bạn hãy nhập tên username mong muốn vào ô trống (viết liền không dấu không khoản cách). Sau đó bấm vào nút Kiểm tra Tính khả dụng để kiểm tra sự tồn tại của username này, sau đó Lưu lại. Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã có được đường link Fanpage rút gọn. Nhìn nó đơn giản vậy nhưng rất quan trọng để bạn quảng cáo (Seo) về sản phẩm mình. 


vncongnghe.com



In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang