Trình nghe nhạc Winamp đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Trình nghe nhạc nổi tiếng một thời Winamp cùng các dịch vụ cộng tác sẽ đóng cửa vào ngày 20/12 tới sau 15 năm ra đời.


Dù đã đánh mất sự phổ biến, trong cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, Winamp là một trong những trình nghe nhạc hay radio được sử dụng nhiều nhất. Winamp hỗ trợ phát nhiều định dạng nhạc khác nhau như MP3, MIDI, MOD, MPEG-1, AAC, M4A, FLAC, WAV và WMA. Phiên bản đầu tiên được Justin Frankel và Dmitry Boldyrev phát triển năm 1997, phát hành miễn phí.

Tháng 6 năm 1999, nhà sản xuất Winamp Null Soft được tập đoàn truyền thông AOL mua lại với giá 80 triệu USD trả bằng cổ phiếu và đi xuống từ đó đến nay. Một phiên bản Android và Mac đã được tung ra vào năm 2010 và 2011 nhưng không có được lượng người dùng đông đảo như phiên bản Windows. Phiên bản cuối cùng cho Windows (Winamp 5.66) tung ra hôm 20/11 vừa qua, cũng là ngày thông báo đóng cửa dịch vụ.

Hiện không rõ lý do dẫn đến sự đóng cửa của Winamp song thời gian trở lại đây, các giải pháp nghe nhạc tích hợp như iTunes, Pandora, Spotify trên mọi nền tảng đã khiến Winamp trở thành ứng dụng chuyên biệt hơn. Những ai muốn sống lại quá khứ với trình nghe nhạc này có thể truy cập vào trang chủ của Winamp để tải về ứng dụng.

Du Lam
Theo PCW, The Verge, ITCNews


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang