CẢI THIỆN TỐC ĐỘ TRONG WINDOWS XP

Hin winXP đang một trong nhng hệ điu hành đưc ưa thích bởi vđẹp và các tính năng mới của nó . đối vi các y tính cu hình mạnh t vic chy WinXP trở nên d ng . Còn đối vi các y cu hình yếu , đã lỗi thi t Win XP chy k chậm. Trong i viết này , xin trình bày vi các bn một thủ thut làm cho Win XP của bạn chy nhanh hơn và tiết kimi nguyên cu hệ thng Tí xíu .


1 . Tt bt c dịch v không s dụng  :
Có một số dch v bn có thể tắt bớt , vic này sẽ giúp ci thin tốc đ và i nguyên cho y . Tìm đọc các mô t vcác Dịch v , nếu thy dch v nào không tht sự cn thiết . bạn có thể nhp kép vào dch v đó ri chn Disable đ vô hiu hóa chúng bạn có thể tìm thy k nhiu dch v trong Group policy ( Start > run , gõ gpedit.msc ) hay trong Administrative Tools ( nm trong Control Panel ) . Một vài dch v không cn thiết , bn có thể tắt mà không nh hưng đến hệ thng :
     Alerter ; Universal Plug and Play Device Host ; Human Interface Devices ; Net Logon ; Indexing Service; Messenger ; QOS RSVP ; Web Client ; Remote Registry ; Routing & Remote Access ; Fast UserSwitching ; Application Management ; Remote Desktop Help Session Manager ; SSDP Discovery Service ; Clipbook : các dch v này đều nm trong Trong Control Panel > Administrative Tools > Component Services > Services ( local ) . Chn và nhp kép vào các dch v trên , trong Startup type , chn Disable đ không cho t khi đng vi y hoc Stopped trong Service Status nếu thy không cn dùng đến na .


2 . Dọn dp t mục Prefecth và Temp.
Prefecth nét đặt trưng mới của Win XP ., nơi đây lưu gi các Shortcut của các chương tnh bạn thưng s dụng nhm giúp vic m chương trình nhanh hơn . Tuy nhiên , càng về sau t mục này càng b đầy đi bởi vì cha q nhiu shortcut của các chương trình . để dn dẹp sch t mục này , bn vào thư mc gốc của windows chọn t mục prefecht và xóa tất c nhng thứ có trong t mục đó . ( Như trong máy tôi C:/Windows/Prefecth ) . Sn dịp , bạn vào thêm thư mục Temp cùng nm trong t mục Windows đ dn dp luôn các File Tm do q trình cài đặt các phn mềm đ li .

3 . Không  hin thị thông tin trng thái khi tắt , m máy
Khi bạn tắt m y , bạn s gặp các thông đip của Windows như Windows is shutting down , saving user’s setting Bn có thể vô hiu hóa chúng nếu thy không cn thiết bằng cách
  • Cách 1 : bạn có thể vào GroupPolicy ( start > run > gpedit.msc ) tìm đến Remove Boot / Shutdown / logon / Logoff Status messages trong Computer Configuration > Administrative Templates > system . Nhp kép chuột và chn Enable đ bật tính năng này .

  •   Cách 2 : Nếu bn kng tìm thy dòng Remove Boot / Shutdown / Logon / Logoff Status messages trong Group Policy cách trên, bạn có thể m Regedit ( Start > run > Regedit ) , tìm đến HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\policies\system . Tìm khóa DisableStatusMessages và n g trị ( value ) 1 . Nếu chưa có , bạn có thể tạo mới bằng cách chọn new > Dword Value và gõ DisableStatusMessages . sau đó vn gán g trị 1 như trên .

4 . Không  s dụng  giao din đ ha lúc khi đng
Nếu bạn không cn xem Logo cái Logo khi đng nhàm chán của Windows XP . bạn có thể không sử dụng giao din giao din đ hòa ( GUI ) trong lúc khi đng Win . Vào Start > run >msconfig . Chọn thẻ Boot.ini . đánh dấu chọn vào ô /NOGUIBOOT rồi chn apply , khi động li đ xem kết quả .


 vncongnghe



In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang