VNC - Mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa trang bị động cơ 3 van mới chỉ vào khoảng 1 lít cho 55 km...
Sau khi khảo sát điều kiện giao thông và nhất là thị hiếu, phong cách sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam, Piaggio đã phát triển thế hệ động cơ mới dành cho thị trường trong nước.
Hãng xe Ý cho biết, khác biệt lớn nhất ở động cơ này là sử dụng 3 van với 2 van hút và 1 van xả thay vì 2 van như trước đây.
Trong khi đường kính xi-lanh giảm xuống mức 52 mm với bản 125ie và 58 mm với bản 150ie thì hành trình piston lại kéo dài lên mức 58,6 mm.
Theo các kỹ sư của Piaggio, sự thay đổi này cùng lúc mang lại nhiều tiện ích.
Trong đó, công suất của xe hiệu quả hơn. Chẳng hạn, công suất của bản LX 125 mới có thể đạt 9,7 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm ở 6.000 vòng trên phút.
Các chỉ số này cho thấy chiếc xe có thể hoạt động tốt ở điều kiện vòng tua thấp, xe di chuyển với tốc độ chậm như tại Hà Nội hay Tp.HCM.
Bên cạnh đó, Piaggio cũng khắc phục một số đặc điểm mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam không yêu thích, như tiêu thụ nhiên liệu.
Theo kết quả thu được sau quá trình chạy thử xe với tổng quãng đường 800.000 km hỗn hợp tại Hà Nội và tốc độ trung bình 50 km/h của các kỹ sư thiết kế, mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa trang bị động cơ 3 van mới chỉ vào khoảng 1 lít cho 55 km.
Ngoài ra, với thế hệ động cơ này, theo cảm nhận của phóng viên khi lái thử phiên bản Vespa S 125, độ ồn của động cơ cũng giảm đáng kể so với trước đây.
Hiện dòng xe Vespa trang bị động cơ mới đã có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ bao gồm thuế giá trị gia tăng là 66,9 triệu đồng cho bản LX 125cc 3V i.e, 80,7 triệu đồng cho bản LX 150cc 3V i.e, 69,7 triệu đồng cho bản S 125cc 3V i.e và 82,2 triệu đồng cho bản S 150cc 3V i.e.
Trí Dũng
Theo vneconomy.vn
In bài này