Mẫu xe tay ga Honda Air Blade tiếp tục tạo được sự chú ý trên thị trường với phiên bản mới nhất trang bị động cơ eSP 125 vừa ra mắt.
Nếu như phiên bản 2011 bị xem là một bước lùi so với thế hệ trước đó thì thế hệ mới nhất của Air Blade đã khắc phục được cơ bản những điểm khiến nhiều người tiêu dùng thiếu hài lòng. Một bước tiến nữa ở thế hệ này là Honda đã giúp Air Blade 125 ghi điểm bằng một số công nghệ và tính năng mới.
Tương tự hai “đàn anh” PCX và SH, tiếng khởi động của Air Blade 125 khá êm nhờ việc được tích hợp bộ đề ACG, nếu sử dụng tại đô thị ồn ào thì hầu như không nghe tiếng đề nổ.
Động cơ thông minh eSP 125cm3 giúp chiếc xe linh hoạt hơn hẳn khi điều chỉnh tốc độ. Ở các phiên bản trước, chiếc xe chỉ dễ dàng tăng tốc khi đạt tốc độ khoảng 30 km/h trở lên. Còn ở phiên bản này, xe dễ dàng thoát đi ở mọi dải tốc độ khác nhau. Khi vặn thốc ga, dù tiếng động cơ vẫn gằn lên song cảm giác thanh thoát hơn chứ không lì như các phiên bản trước. Đây là bộ động cơ được trang bị chung cho hai “đàn anh” PCX 125 và SH125.
Một điểm mới đáng chú ý ở Air Blade 125 chính là tính năng dừng xe chủ động Idling Stop. Khi bật chế độ này, đèn xanh sẽ báo trên bảng đồng hồ. Mỗi lần xe dừng quá 3 giây trong điều kiện vòng tua máy không quá cao hoặc không quá thấp, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ chờ để hoạt động bằng động cơ điện tích hợp sẵn. Sự tiện dụng ở chỗ chỉ cần nhích tay ga, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ động cơ mà không cần đề nổ. Đây là tính năng được nhiều người tiêu dùng tại các độ thị lớn ưa thích bởi sẽ không phải thường xuyên xoay chìa khóa tắt máy xe mỗi khi dừng đèn đỏ. Cũng nhờ chế độ này mà Air Blade 125 tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản trước dù dung tích động cơ lớn hơn.
Tuy nhiên, chức năng Idling Stop có phần bất tiện trong điều kiện giao thông ùn tắc bởi sẽ phải hoạt động liên tục.
Điểm cộng về công nghệ nữa cho Air Blade 125 là được trang bị hệ thống xác định vị trí xe thông minh, báo hiệu thông qua đèn và còi đa âm. Đối với những người sử dụng làm việc tại các toà nhà là, tính năng này thực sự tiện dụng khi tìm xe trong bãi đỗ rộng. Dù vậy, tính năng chỉ được trang bị tại phiên bản cao cấp nhất. Cùng với đó, Honda cũng trang bị thêm cho Air Blade mới hệ thống kiểm soát hơi xăng.
Air Blade 125 hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 37,99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, bản cao cấp là 38,99 triệu đồng và bản cao cấp đặc biệt là 39,99 triệu đồng.
Hình ảnh mẫu xe Honda AirBlade 125 mới:
Phần đầu xe trông gọn hơn, bớt cồng kềnh hơn trước và nổi bật với hệ thống đèn pha Projector đôi cho phép 2 bóng chiếu sáng thay vì chỉ chiếu bằng 1 bóng ở chế độ gần như các đèn projector thông thường. Đèn xi-nhan trước cũng tích hợp luôn vào cụm đèn pha chứ không còn tách ra như trước.
Mặt đồng hồ thể thao với các vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED, màn hình tinh thể lỏng hiển thị đầy đủ thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, đồng hồ báo quãng đường và đồng hồ đo hành trình thông minh.
Cụm đèn hậu và đèn phanh LED kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh. Tuy nhiên, phần đuôi xe có cảm cảm giác hơi cụt và có lẽ đây là điểm trừ duy nhất của Air Blade 125.
Logo 3D và tem xe mới thể thao hơn.
Với chức năng dừng chủ động, trường hợp người sử dụng gặp phiền phức khi điều khiển xe trong điều kiện giao thông ùn tắc kéo dài thì có thể chuyển sang chế độ Idling để hoạt động bình thường, tránh việc xe ngắt động cơ liên tục.
Xe trang bị khóa từ an toàn với 2 lớp khóa tích hợp luôn công tắc mở yên và bình xăng. Tại phiên bản cao cấp được trang bị thêm đèn soi ổ khóa và soi hộc đựng đồ.
Hộc đựng đồ mở rộng lên dung tích 23,8 lít, tăng 3,5 lít so với các thế hệ trước. Theo đó cho phép chứa được mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Bên cạnh đó, hộc để đồ còn có vách ngăn thông minh có thể chia nhỏ hộc thành hai khoang riêng biệt giúp người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý vật dụng của mình.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là bộ động cơ thông minh eSP dung tích 125 cm3. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI đã có từ 2 phiên bản trước, động cơ eSP trang bị trên Air Blade mới còn tích hợp thêm các công nghệ giảm thiểu ma sát và bộ đề ACG. Động cơ này cho công suất lớn hơn hẳn thế hệ trước khi đạt 11 mã lực (tăng 2 mã lực), mô-men xoắn 11,2 Nm (tăng 1,7 Nm). Trong khi đó, theo số liệu từ Honda, dù có dung tích lớn hơn nhưng Air Blade 125 lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với bản động cơ 110 cm3 trước.
Nếu như phiên bản 2011 bị xem là một bước lùi so với thế hệ trước đó thì thế hệ mới nhất của Air Blade đã khắc phục được cơ bản những điểm khiến nhiều người tiêu dùng thiếu hài lòng. Một bước tiến nữa ở thế hệ này là Honda đã giúp Air Blade 125 ghi điểm bằng một số công nghệ và tính năng mới.
Tương tự hai “đàn anh” PCX và SH, tiếng khởi động của Air Blade 125 khá êm nhờ việc được tích hợp bộ đề ACG, nếu sử dụng tại đô thị ồn ào thì hầu như không nghe tiếng đề nổ.
Động cơ thông minh eSP 125cm3 giúp chiếc xe linh hoạt hơn hẳn khi điều chỉnh tốc độ. Ở các phiên bản trước, chiếc xe chỉ dễ dàng tăng tốc khi đạt tốc độ khoảng 30 km/h trở lên. Còn ở phiên bản này, xe dễ dàng thoát đi ở mọi dải tốc độ khác nhau. Khi vặn thốc ga, dù tiếng động cơ vẫn gằn lên song cảm giác thanh thoát hơn chứ không lì như các phiên bản trước. Đây là bộ động cơ được trang bị chung cho hai “đàn anh” PCX 125 và SH125.
Một điểm mới đáng chú ý ở Air Blade 125 chính là tính năng dừng xe chủ động Idling Stop. Khi bật chế độ này, đèn xanh sẽ báo trên bảng đồng hồ. Mỗi lần xe dừng quá 3 giây trong điều kiện vòng tua máy không quá cao hoặc không quá thấp, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ chờ để hoạt động bằng động cơ điện tích hợp sẵn. Sự tiện dụng ở chỗ chỉ cần nhích tay ga, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ động cơ mà không cần đề nổ. Đây là tính năng được nhiều người tiêu dùng tại các độ thị lớn ưa thích bởi sẽ không phải thường xuyên xoay chìa khóa tắt máy xe mỗi khi dừng đèn đỏ. Cũng nhờ chế độ này mà Air Blade 125 tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản trước dù dung tích động cơ lớn hơn.
Tuy nhiên, chức năng Idling Stop có phần bất tiện trong điều kiện giao thông ùn tắc bởi sẽ phải hoạt động liên tục.
Điểm cộng về công nghệ nữa cho Air Blade 125 là được trang bị hệ thống xác định vị trí xe thông minh, báo hiệu thông qua đèn và còi đa âm. Đối với những người sử dụng làm việc tại các toà nhà là, tính năng này thực sự tiện dụng khi tìm xe trong bãi đỗ rộng. Dù vậy, tính năng chỉ được trang bị tại phiên bản cao cấp nhất. Cùng với đó, Honda cũng trang bị thêm cho Air Blade mới hệ thống kiểm soát hơi xăng.
Air Blade 125 hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 37,99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, bản cao cấp là 38,99 triệu đồng và bản cao cấp đặc biệt là 39,99 triệu đồng.
Hình ảnh mẫu xe Honda AirBlade 125 mới:
Air Blade 125 có kiểu dáng hiện đại và thanh thoát với những chi tiết thiết kế được thu gọn lại mặc dù kích thước lớn hơn thế hệ trước, chiều rộng tăng từ 680 mm lên 687 mm. Màu sắc xe cũng đa dạng hơn đem lại nhiều lựa chọn, nhất là cho giới trẻ.
Phần đầu xe trông gọn hơn, bớt cồng kềnh hơn trước và nổi bật với hệ thống đèn pha Projector đôi cho phép 2 bóng chiếu sáng thay vì chỉ chiếu bằng 1 bóng ở chế độ gần như các đèn projector thông thường. Đèn xi-nhan trước cũng tích hợp luôn vào cụm đèn pha chứ không còn tách ra như trước.
Mặt đồng hồ thể thao với các vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED, màn hình tinh thể lỏng hiển thị đầy đủ thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, đồng hồ báo quãng đường và đồng hồ đo hành trình thông minh.
Cụm đèn hậu và đèn phanh LED kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh. Tuy nhiên, phần đuôi xe có cảm cảm giác hơi cụt và có lẽ đây là điểm trừ duy nhất của Air Blade 125.
Logo 3D và tem xe mới thể thao hơn.
Với chức năng dừng chủ động, trường hợp người sử dụng gặp phiền phức khi điều khiển xe trong điều kiện giao thông ùn tắc kéo dài thì có thể chuyển sang chế độ Idling để hoạt động bình thường, tránh việc xe ngắt động cơ liên tục.
Xe trang bị khóa từ an toàn với 2 lớp khóa tích hợp luôn công tắc mở yên và bình xăng. Tại phiên bản cao cấp được trang bị thêm đèn soi ổ khóa và soi hộc đựng đồ.
Hộc đựng đồ mở rộng lên dung tích 23,8 lít, tăng 3,5 lít so với các thế hệ trước. Theo đó cho phép chứa được mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Bên cạnh đó, hộc để đồ còn có vách ngăn thông minh có thể chia nhỏ hộc thành hai khoang riêng biệt giúp người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý vật dụng của mình.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là bộ động cơ thông minh eSP dung tích 125 cm3. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI đã có từ 2 phiên bản trước, động cơ eSP trang bị trên Air Blade mới còn tích hợp thêm các công nghệ giảm thiểu ma sát và bộ đề ACG. Động cơ này cho công suất lớn hơn hẳn thế hệ trước khi đạt 11 mã lực (tăng 2 mã lực), mô-men xoắn 11,2 Nm (tăng 1,7 Nm). Trong khi đó, theo số liệu từ Honda, dù có dung tích lớn hơn nhưng Air Blade 125 lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với bản động cơ 110 cm3 trước.
Trí Dũng
Theo vneconomy.vn
In bài này