Mọi loại động cơ thay thế cho động cơ đốt trong đã nhận được những lời khen và tiếng chê và xe sử dụng pin nhiên liệu cũng không ngoại lệ.
Tuy nhiên, để chứng minh xe sử dụng pin nhiên liệu là hữu dụng, hãng sản xuất xe hơi Hyundai của Hàn Quốc đang phát triển một phiên bản chạy pin nhiên liệu của mẫu ix35 (Tucson) crossover được nhiều người ưa chuộng của mình và mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã tuyên bố chiếc xe đầu tiên của phiên bản này đã xuất xưởng.
Mục đích của Hyundai là đến năm 2015 sẽ sản xuất được 1.000 chiếc xe thuộc phiên bản này và tất cả đều được lắp ráp tại nhà máy số 5 của hãng này đặt ở thành phố Ulsan.
Phiên bản cuối cùng đưa vào sản xuất của phiên bản xe này là kết quả của 14 năm nghiên cứu miệt mài và để chứng minh cho khả năng tin cậy của xe, năm ngoái, mẫu xe này đã phải trải qua một chặng đường chạy thử dài 2.246 km ở châu Âu.
Mẫu ix35 chạy bằng hydrogen nói trên có thể đi được quãng đường tối đa 600 km và motor điện công suất 100 kW (136 mã lực) giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 12,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 160 km/giờ.
Mẫu xe Huyndai ix35 Fuel Cell. (Nguồn: carscoop)
Mục đích của Hyundai là đến năm 2015 sẽ sản xuất được 1.000 chiếc xe thuộc phiên bản này và tất cả đều được lắp ráp tại nhà máy số 5 của hãng này đặt ở thành phố Ulsan.
Phiên bản cuối cùng đưa vào sản xuất của phiên bản xe này là kết quả của 14 năm nghiên cứu miệt mài và để chứng minh cho khả năng tin cậy của xe, năm ngoái, mẫu xe này đã phải trải qua một chặng đường chạy thử dài 2.246 km ở châu Âu.
Mẫu ix35 chạy bằng hydrogen nói trên có thể đi được quãng đường tối đa 600 km và motor điện công suất 100 kW (136 mã lực) giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 12,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 160 km/giờ.
Huy Bình (Vietnam+)
In bài này