Chia ổ đĩa trong WIN 7

vncongnghe - Bạn vào Startmenu và gõ “Disk management” vào ô tìm kiếm -> nó sẽ liệt kê ra danh sách và bạn chọn “Create and format hard disk partitions”. Hoặc có thể nhấp chuột phải vào My Computer và chọn Manage > chọn Storage > Disk management.- Từ danh sách ổ đĩa hiện ra, bạn nhấp chuột phải vào ổ đĩa muốn chia và chọn Shrink Volume.


- Từ hộp thoại hiện ra, bạn hãy gõ vào dung lượng của ổ đĩa mới (tính bằng Mb) vào cái ô duy nhất cho phép gõ. Mặc định nó sẽ bằng ½ dung lượng còn trống của ổ đĩa muốn chia. Nói chung là bạn hãy xác định ổ đĩa của mình còn trống bao nhiêu và bạn muốn ổ đĩa mới có dung lượng bao nhiêu trong cái đống dư đó. Sau khi quyết định thì bấm nút Shrink.


- Bây giờ thì nó sẽ tạo ngay cho bạn một phân vùng để nhìn lại và so sánh. Nếu đổi ý và muốn làm lại từ đầu thì hãy nhấp chuột vào ổ đĩa hồi nãy chia và chọn Extend Volume > bấm Next > chọn phân vùng cần trộn, chính là cái phân vùng trước khi bạn tách ra hồi nãy, bấm Next.


- Giờ nếu bạn bạn muốn chia đĩa thì làm tiếp như sau. Nhấp chuột phải vào phân vùng mới được tạo và chọn New Simple Volume. Cửa sổ hiện ra bấm Next > chọn dung lượng muốn chia nhưng bạn hãy để mặc định và bấm Next > chọn ký tự cho ổ đĩa mới, có thể để mặc định và bấm Next.


- Ở màn hình tiếp theo, bạn chọn hệ thống file là NTFS hoặc FAT32. Bạn nên để mặc định là NTFS và các tùy chọn khác, chỉ cần đặt tên cho ổ đĩa mới ở ô Volume lable là được rồi, xong bấmNext.

Bước cuối cùng là thông tin về toàn bộ ổ đĩa sắp “chào đời”, bạn hãy xem lại và bấm nút Finish là chính thức khai sinh cho nó.
Quá trình này cũng nhanh thôi.




TuanAnh37
forum.bkav.com.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang