Mạng 4G LTE là gì? Tốc độ bao nhiêu?

LTE, hệ thống mạng viễn thông mới được triển khai, hứa hẹn tốc độ rất cao đáp ứng các cuộc hội hoại video call, và truyền hình qua internet.

Ảnh quantrimang.com

Tốc độ nhanh. LTE có nghĩa long-term evolution, được phát triển vào năm 2009 tại Thụy Điển bởi nhà mạng TeliaSonera. Nó có tốc độ rất nhanh, trung bình khoảng 33.4Mbps. Tốc độ download khoảng 5 đến 12Mbps và upload khoảng 2 đến 5Mbps.

Độ trễ ít. LTE có độ trễ ít hơn hệ thống Cell hiện tại, do vậy nó rất có lợi cho các cuộc thoại hoặc truyền hình qua IP. Nhà mạng Verizon tuyên bố tốc độ trễ bằng nửa mạng 3G, và các thuê bao chỉ bị trễ khoảng ba mươi phần nghìn giây.

Tương lai trở thành một chuẩn quốc tế. Hiện tại trên thế giới chỉ mới có 17 điểm cung cấp dịch vụ này, nhưng đã có 173 nhà mạng khai thác và có kế hoạch triển khai nó, hiệp hội GSM cho biết. Trên diễn đàn của Wimax cho biết, có 592 mạng tốc độ cao sử dụng giao thức Microwave Access (WiMax), tuy nhiên cấu hình này bao gồm cả hệ thống cố định và di động. Nhà sáng lập Recon Analytics so sánh LTE tương tự như hệ thống mạng toàn cầu GSM (global system for mobile communication) chuẩn cho di động ở Châu âu và Châu á. Trong khi Hàn quốc và Mỹ lại phát triển CDMA (code division multiple access). Entner còn cho biết LTE sẽ chiếm ưu thế hơn cả GSM đã từng làm.

4G không phải là vấn đề. Các chuyên gia liên minh viễn thông quốc tế gây ra một cuộc tranh cãi vào năm ngoái khi cho rằng LTE hay Wimax sẽ đủ chuẩn như 4G trong version tiếp theo. Tốc độ sẽ đạt hơn 100Mbps.

Mức độ phủ sóng còn hạn hẹp. Tùy thuộc vào việc di chuyển của chủ thuê bao ở trong hay ngoài khu vực nội thị. Trong trường hợp bạn ra ngoài vùng phủ sóng LTE thì sẽ chuyển sang sóng của mạng 3G. Nhà mạng Verizon đạt khoảng 110 triệu người, nó sẽ gấp đôi vào năm tới. Với tầm phủ sóng trên 290 triệu dân của mạng 3G thì rõ ràng phải đến 2013 thì LTE mới đạt bằng hoặc hơn con số này. AT&T cũng phủ sóng cả hai hệ thống 3G và 4G vào năm 2013

Theo moondesign.vn


In bài này
Copyright © 2012-2015 VNCongnghe
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang